+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng phản ứng “dữ dội” khi người chồng quỳ gối cảm ơn vợ vì điều này

    (ĐS&PL) - Người dùng mạng xứ tỷ dân bức xúc khi chứng kiến hình ảnh người chồng quỳ gối cảm ơn vợ sinh con trai sau 3 lần sinh con gái.

    Đoạn video ghi lại cảnh người chồng quỳ gối cảm ơn vợ sinh con trai đã gây bão mạng xã hội.

    Clip sau khi đăng tải thu hút hơn 67.000 lượt xem. Người đàn ông viết: “Đây là lần thứ tư em hy sinh vì anh. Cảm ơn em đã làm cho cuộc sống của anh thêm trọn vẹn. Ba cô con gái và một cậu con trai tạo thành từ “tốt lành” trong tiếng Trung. Vợ ơi, em vất vả rồi”

    Trong đoạn video, người vợ ngồi trên xe lăn, cầm bó hoa trên tay, đã không kìm nén được sự xúc động của mình.

    cu dan mang phan ung du doi khi nguoi chong quy goi cam on vo vi dieu nay11
    Người đàn ông quỳ gối cảm ơn vợ vì đã sinh con trai. Ảnh: SCMP

    Tuy nhiên, hành động của người chồng đã vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng mạng. Có nhiều bình luận cho rằng nếu người đàn ông có tình yêu đích thực họ sẽ không buộc người phụ nữ của mình phải mạo hiểm sức khỏe và chịu đựng nhiều lần sinh con đau đớn chỉ để có được con trai.

    “Nếu chồng tôi bắt tôi sinh 4 đứa con chỉ để anh ấy có con trai thì dù có quỳ 100 lần tôi cũng không cảm động” - một người dùng mạng bày tỏ quan điểm.

    “Những người như thế này không phải đang quỳ trước vợ mà là quỳ trước đứa con trai mới sinh” - một người khác phản ứng.

    Trước làn sóng chỉ trích của cư dân mạng, người vợ trong đoạn video lên tiếng bênh vực chồng: “Dư luận không đại diện cho suy nghĩ của tôi. Việc chồng tôi quỳ gối không phải là diễn cho người khác xem. Anh ấy hiểu sự hy sinh của tôi”.

    Ngoài ra, người vợ này còn chia sẻ một đoạn video bày tỏ lòng biết ơn đối với chồng vì đã chăm sóc cô trong thời kỳ hậu sản.

    “Đây là những điều anh ấy chưa bao giờ làm khi sinh ba cô con gái trước đây. Việc có con trai dường như đột nhiên khiến anh ấy trân trọng sự hy sinh của tôi” - người vợ bộc bạch.

    Việc nhiều gia đình Trung Quốc “ưa chuộng” sinh con trai hơn con gái không phải chuyện hiếm. Trước đó, một người phụ nữ (25 tuổi) đang mang thai được 8 tháng nhưng đã đẻ 4 cô con gái gây sốc mạng xã hội Trung Quốc khi tiết lộ bản thân nghi ngờ người chồng muốn ly hôn vì cho rằng đứa trẻ trong bụng sắp chào đời cũng là con gái. 

    Câu chuyện chồng đòi ly hôn vì chuyện sinh con trai của người phụ nữ sau đó đã nhanh chóng gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ mối quan ngại và tức giận trước hành vi của người chồng. 

    cu dan mang phan ung du doi khi nguoi chong quy goi cam on vo vi dieu nay3
    Hành động của người đàn ông vấp phải nhiều chỉ trích. Ảnh: SCMP

    “Tôi tự hỏi tại sao cô ấy lại sinh con cho một gã chồng tồi như vậy?”, một bình luận viết trên Douyin. 

    “Giới tính thai nhi là do người cha quyết định. Tại sao hắn ta lại đổ lỗi cho vợ?”, một người khác bức xúc bình luận. 

    “Giờ không phải là thế kỷ 21 hay sao? Tôi không hiểu tại sao vẫn có những người trọng nam khinh nữ như thế?”, một bình luận trên Weibo cho hay. 

    Chính tư tưởng thích sinh con trai hơn con gái đã khiến Trung Quốc rơi vào cảnh mất cân bằng giới tính trầm trọng. Trong năm 2021, tại Trung Quốc, cứ 100 bé gái chào đời thì có 108,3 bé trai. 

    Hồi đầu năm 2023, một người mẹ đơn thân mới 21 tuổi cũng đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Theo đó, cô buộc phải đi làm nhân viên giao hàng để kiếm tiền nuôi con gái 3 tuổi sau khi chồng mất.

    Người phụ nữ cho hay chồng cô qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, và gia đình chồng đã bỏ rơi hai mẹ con. Thậm chí, hai mẹ con buộc phải rời khỏi nhà sau khi mẹ chồng nói rằng bà không vui vì đứa cháu là con gái. 

    Thùy Dung(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-phan-ung-du-doi-khi-nguoi-chong-quy-goi-cam-on-vo-vi-dieu-nay-a613143.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan