+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng thích thú khi Phương Mỹ Chi “tiên tri” đúng đề Vợ nhặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Văn vào tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Điều trùng hợp là trước đó Phương Mỹ Chi ra MV Đẩy xe bò, cảm hứng từ tác phẩm văn học trên.

    Cách đây ít ngày, ca sĩ Phương Mỹ Chi đã ra mắt MV Đẩy xe bò, lấy ý tưởng tác phẩm văn học Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Êkíp chọn tác phẩm văn học nổi tiếng nằm trong sách Ngữ văn lớp 12 để xây dựng nội dung MV, theo VTVNews.

    SAOstar dẫn lời ca sĩ Phương mỹ Chi khi MV Đẩy xe bò "tiên tri" đúng đề thi Ngữ văn năm nay:

    "Thật sự đề thi như thế nào thì Chi không biết, chỉ đoán cho vui thôi bởi vì mình đang làm MV về câu chuyện Vợ nhặt. Nhưng cảm xúc hiện tại thì Chi cũng thấy rất vui và hạnh phúc, kiểu như không đi thi mà được trúng tủ vậy đó”.

    Vợ nhặt là tác phẩm văn học mà Chi rất yêu thích khi còn học cấp 3. Chi còn có một dự án phim ngắn về tác phẩm này. Sau khi quay xong thì mình còn cảm thấy yêu thích tác phẩm này nhiều hơn nữa vì những thông điệp về tình người, sự cảm thông, chia sẻ lẫn nhau".

    cu dan mang thich thu khi phuong my chi tien tri dung de vo nhat
    Phương Mỹ Chi mang văn học Việt Nam vào MV Đẩy xe bò

    Trong sản phẩm âm nhạc của mình, nữ nghệ sĩ không thuật lại nội dung hay hóa thân nhân vật trong Vợ nhặt. MV Đẩy xe bò mượn bối cảnh cuộc sống năm 1945 để nói về tình yêu thời nay. Theo ca sĩ, nhà văn Kim Lân từng khắc họa Tràng - dân ngụ cư có địa vị thấp, ngoại hình thô kệch, làm nghề đẩy xe bò giữa nạn đói. Chỉ với câu bông đùa và bốn bát bánh đúc, anh lấy được vợ. Với người xưa, đứng giữa khó khăn, con người dùng sự cảm thông, thấu hiểu để đến với nhau. Còn ngày nay, tình yêu có đầy đủ vật chất nhưng phức tạp, dễ tan vỡ.

    Phương Mỹ Chi cũng cho biết sau khi đề Ngữ văn được công bố, nhiều bạn sinh viên từng nhảy trong MV Đẩy xe bò đã nhắn tin cho nữ ca sĩ để khoe về việc "trúng tủ".

    Những năm trước, Đen Vâu hay Hoàng Thùy Linh cũng từng được đặt nickname này vì có sản phẩm âm nhạc trùng nội dung với đề thi môn Văn. Điều đó cũng giúp những MV này càng nhận được sự quan tâm hơn của các khán giả trẻ.

    cu dan mang thich thu khi phuong my chi tien tri dung de vo nhat21
    Nam ca sĩ Đen Vâu từng nhiêu năm liên tiếp "tiên tri" trúng đề Văn 

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời Phương Mỹ Chi: “Anh Đen (Đen Vâu - PV) đã là nhà tiên tri đề văn qua rất nhiều năm rồi, còn Chi mới ăn may được một năm nay thôi. Nhưng năm sau Chi sẽ tiếp tục hành trình dự đoán đề để xem mình may mắn thật hay là ăn may (cười)”.

    Hiện Phương Mỹ Chi và Vợ nhặt là hai từ khóa được nhắc nhiều trên mạng xã hội sau khi đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2023 được công bố. 

    Hàng loạt fanpage đồng loạt đăng tin tức này và thu hút hàng nghìn bình luận. Một fanpage đùa: "Nhà tiên tri năm nay gọi tên Phương Mỹ Chi".

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-thich-thu-khi-phuong-my-chi-tien-tri-dung-de-vo-nhat-a580869.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan