+Aa-
    Zalo

    Xác minh hình ảnh người phụ nữ đi dép lê lái xe đặc chủng CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến hình ảnh một cô gái lái xe đặc chủng của CSGT di chuyển trên đường phố Hải Phòng gây xôn xao mạng xã hội, Công an Hải Phòng cho biết, công an đang

    (ĐSPL) - Liên quan đến hình ảnh một cô gái lái xe đặc chủng của CSGT được cho là ở Hải Phòng gây xôn xao mạng xã hội, Công an Hải Phòng cho biết, công an đang xác minh thông tin.

    Báo Dân Việt dẫn lời Đại tá Vũ Văn Giới - Trưởng phòng CSGT Hải Phòng (Công an Hải Phòng) sáng 9/1 cho biết : Công an đang xác minh làm rõ hình ảnh cô gái đi dép lê lái xe đặc chủng CSGT.

    Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân trí, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cho biết, sau khi nhận được thông tin về hình ảnh trên, phía Công an thành phố đã vào cuộc để xác minh. Tuy nhiên sau khi rà soát toàn thành phố thì không có chiếc xe nào thuộc công an có BKS như chiếc xe trong hình ảnh (chiếc xe mô tô đặc chủng trong ảnh mang BKS 16A1-8215).

    Đại tá Phượng cho biết thêm: “Hình ảnh này cần phải xem lại tính xác thực vì trên thực tế với loại xe trong ảnh cùng với BKS có đầu 8… như trên thì lực lượng CSGT phải có tới 8.000 chiếc xe như vậy. Trong khi điều này là không thể vì gộp cả nước cũng không có đến số lượng xe lớn đến như thế. Và hiện Công an Hải Phòng chỉ có BKS đầu 08… cho loại xe này”.

    Hình ảnh người phụ nữ mặc thường phục đi xe đặc chủng nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

    Cũng theo Đại tá Phượng, Công an TP Hải Phòng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.

    Còn trao đổi trên báo Thanh Niên, Đại tá Nguyễn Kim Hải, nguyên Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết việc người phụ nữ mặc đồ dân sự điều khiển xe mô tô dẫn đoàn mang biển xanh có thể gây phản cảm, song cần phải nhìn nhận một cách đầy đủ, thận trọng.

    Trong trường hợp này, phải khẳng định được người điều khiển xe đang đi làm việc riêng, ngoài giờ hành chính hoặc không phải là cán bộ trong ngành thì mới có thể kết luận phương tiện đó có bị sử dụng sai mục đích hay không.

    Mặt khác, theo ông Hải, mô tô biển xanh như nêu trên được đăng ký sở hữu của cơ quan, có thể là CSGT nhưng pháp luật hiện hành chưa có điều khoản nào quy định người ngồi trên xe mô tô biển xanh thì phải mang trang phục CSGT.

    “Trong trường hợp này có thể là cán bộ CSGT đang đi giao dịch với cơ quan khác, hoặc đang di chuyển phương tiện... thì tôi cho rằng không có chuyện gì lớn” - báo Thanh Niên dẫn lời ông Hải nói.

    [poll3]631[/poll3]

    Ngay khi hình ảnh này được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, hình ảnh đó là phản cảm, có thể xem xét trách nhiệm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-hinh-anh-nguoi-phu-nu-di-dep-le-lai-xe-dac-chung-csgt-a177602.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan