+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 82 tuổi lên cơn đau tim vì thứ có trong món ăn khoái khẩu của nhiều người

    (ĐS&PL) - Mút bạch tuộc có lực dính rất mạnh nếu bị mắc kẹt trong cổ họng thì không có cách nào sơ cứu, rất dễ gây tử vong.

    Theo CNN, ngày 25/10, một người đàn ông 82 tuổi ở Hàn Quốc đã lên cơn đau tim vì mắc nghẹn một miếng xúc tu "bạch tuộc sống" hay san-nakji, món ăn địa phương với những xúc tu bạch tuộc vừa mới cắt vẫn đang ngọ nguậy.

    Một quan chức sở cứu hỏa ở TP.Gwangju (miền nam Hàn Quốc) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, sở đã nhanh chóng cử đội cứu hộ đến hiện trường để sơ cứu cho nạn nhân.

    Tuy nhiên, do miếng san-nakji đã kẹt sâu trong cổ họng nên người này đã bị ngừng tim và buộc các nhân viên cứu hộ phải tiến hành hô hấp nhân tạo.

    an xuc tu bach tuoc song cu ong 82 tuoi doi dien than chet dspl
    Ăn xúc tu bạch tuộc sống, cụ ông 82 tuổi đối diện thần chết. Ảnh minh họa

    San-nakji đặc biệt rất tươi và dai, thường được ăn kèm với dầu mè, hạt vừng, đôi khi là gừng. Món ăn này trước đây cũng đã gây chú ý khi truyền thông địa phương đưa tin nhiều trường hợp thực khách chết sau khi bị nghẹn hoặc ngạt thở.

    Bởi vì món ăn này được phục vụ cho thực khách ngay sau khi xúc tu vừa được cắt rời khỏi thân bạch tuộc, các dây thần kinh trên đó vẫn hoạt động, đặt ra nhiều rủi ro với người ăn.

    Theo một nguồn tin, cụ ông đã ăn bạch tuộc sống ở chợ. Mặc dù nhân viên cứu thương ngay lập tức thực hiện hô hấp nhân tạo cho cụ ông, tuy nhiên, ông vẫn bị ngừng tim và lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của cụ ông ra sao.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-82-tuoi-len-con-dau-tim-vi-thu-co-trong-mon-an-khoai-khau-cua-nhieu-nguoi-a596913.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan