+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 89 tuổi không thể ly hôn vợ trong suốt 27 năm, lý do khiến ai cũng ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Tòa án Tối cao Ấn Độ không đồng ý cho người đàn ông 89 tuổi ly hôn với người vợ đã chung sống 6 thập niên, sau 27 năm kể từ lần đầu ông đệ đơn yêu cầu chấm dứt cuộc hôn nhân.

    Ly hôn vẫn là vấn đề nhạy cảm trên khắp Ấn Độ và trong 100 cặp đôi kết hôn chỉ có một cặp đôi đi đến ly hôn. Áp lực gia đình và xã hội buộc một số cặp vợ chồng ở nước này phải duy trì hôn nhân dù không hạnh phúc, theo AFP.

    cu ong 89 tuoi khong the ly hon vo trong suot 27 nam ly do khien ai cung ngo ngang
    Ly hôn vẫn là điều cấm kỵ ở Ấn Độ và chỉ 1 trong 100 cuộc hôn nhân kết thúc trong đổ vỡ (Ảnh: AFP).

    Trong hồ sơ gửi tòa án, cụ ông Nirmal Singh Panesar, 89 tuổi, kể mình kết hôn năm 1963 nhưng quan hệ hôn nhân của ông đã tan vỡ không thể hàn gắn vào năm 1984.

    Năm đó, vợ ông, bà Paramjit Kaur Panesar, hiện 82 tuổi, đã từ chối cùng chồng chuyển đến Chennai sau khi ông được Không quân Ấn Độ điều động đến đây.

    Hơn một thập kỷ sau, năm 1996, ông Nirmal lần đầu đệ đơn ly hôn với lý do bị đối xử tệ bạc, bị ruồng rẫy. Tòa án địa phương ban đầu chấp thuận, nhưng hủy bỏ vào cuối năm đó vì đơn kháng cáo của bà Paramjit, hiện 82 tuổi. Sau hai thập kỷ, vụ án ly hôn của Nirmal được đưa lên cấp Tòa án Tối cao.

    Tòa Tối cao Ấn Độ cho rằng việc cho phép ly hôn sẽ là "bất công" với cụ bà Paramjit. Bà nói đã nỗ lực hết sức để tôn trọng cuộc hôn nhân, khẳng định sẵn sàng chăm sóc chồng những năm tháng cuối đời và "không muốn chết với điều tiếng là một phụ nữ ly hôn". Cặp vợ chồng có với nhau 3 người con.

    cu ong 89 tuoi khong the ly hon vo trong suot 27 nam ly do khien ai cung ngo ngang2
    Tòa án Tối cao Ấn Độ ở New Delhi, ngày 6/7/2021.

    Phán quyết của tòa tối cao, được công bố hôm 12/10, cho biết: "Thể chế hôn nhân vẫn được coi là mạng lưới tình cảm, đạo đức và tinh thần và vô giá giữa người chồng và người vợ trong xã hội Ấn Độ".

    Được biết, tình trạng tồn đọng ly hôn thường xuyên xảy ra trong hệ thống tư pháp Ấn Độ, khiến một số vụ án cần hàng thập kỷ để giải quyết. Chính phủ Ấn Độ năm ngoái cho hay có 43,2 triệu vụ ly hôn đang chờ xử lý trên toàn quốc.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-89-tuoi-khong-the-ly-hon-vo-trong-suot-27-nam-ly-do-khien-ai-cung-ngo-ngang-a595190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan