+Aa-
    Zalo

    Cụ ông Nhật Bản tặng gần 30kg vàng cho chính quyền

    (ĐS&PL) - Một cụ ông 87 tuổi ở tỉnh Osaka, miền Tây Nhật Bản đã quyết định tặng 29 kg vàng cho chính quyền thành phố ông đang sinh sống.

    Hãng tin NHK ngày 20/6 đưa tin, ông Nakashima Natsuo (87 tuổi) đã quyên góp một phần tài sản của mình cho chính quyền thành phố thành phố Minoo, tỉnh Osaka với mong muốn chúng được sử dụng để mua xe cứu thương cũng như thúc đẩy du lịch địa phương.

    cu ong nhat ban tang gan 30kg vang cho chinh quyen
    Toàn bộ số tài sản do cụ ông ng Nakashima Natsuo tặng chính quyền. Ảnh: NHK

    Cụ thể, người đàn ông lớn tuổi đã quyên góp 29kg vàng và 1kg bạch kim với tổng trị giá khoảng 2 triệu USD. Liên quan đến quyết định này, ông Nakashima chia sẻ bản thân đã sống ở Minoo từ lâu và muốn đóng góp một phần của cải mà ông đã lũy trong hơn nửa thế kỷ qua để xây dựng thành phố.

    Theo truyền thông Nhật Bản, ông Nakashima Natsuo là một người dân địa phương ở Minoo và bắt đầu kinh doanh nhà hàng thị bò tại đây từ giữa những năm 1960. Hiện ông đã nghỉ hưu và chuyển giao lại công việc kinh doanh cho con cháu nhưng vẫn tham gia một phần quản lý nhà hàng.

    Cũng trong ngày 20/6, ông Nakashima đã được mời đến văn phòng thành phố Minoo để tham dự buổi lễ tiếp nhận món quà đặc biệt trên. Tại đây, thị trưởng thành phố Ueshima Kazuhiko cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành và trao bằng khen cho ông Nakashima đồng thời hứa sẽ sử dụng số tiền phù hợp với mong muốn của ông.

    Trước đó, vào tháng 5/2021, một cụ ông giấu tên khác tại Nhật Bản cũng đã quyết định quyên góp số tiền tiết kiệm cả đời cho một thành phố Yokosuka ở ngoại ô Tokyo. Theo đó, số tiền 60 triệu yên (550.000 USD) được ông cụ dành dụm từ lớp 1. Ông hi vọng chính quyền sẽ sử dụng chúng một cách hiệu quả.

    Phương Uyên (Theo NHK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-nhat-ban-tang-gan-30kg-vang-cho-chinh-quyen-a579735.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan