+Aa-
    Zalo

    Cử tri kiến nghị bỏ thuế VAT với hóa đơn tiền điện, Bộ Tài chính nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Bộ Tài chính cho rằng, theo quy định của Luật thuế giá trị gia tăng hiện hành, mặt hàng điện thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng với mức thuế suất 10%.

    Phía Bộ Tài chính cho rằng, theo quy định của Luật thuế giá trị gia tăng hiện hành, mặt hàng điện thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng với mức thuế suất 10%.

    Vừa qua, cử tri các tỉnh Đồng Nai, Bạc Liêu, Vĩnh Long kiến nghị không nên thực hiện thu thuế VAT 10% với điện dùng cho sinh hoạt gia đình.Cụ thể, cử tri cho rằng quy định người dân phải chịu mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% trên hóa đơn tiền điện là không hợp lý.

    Cử tri các tỉnh đồng loạt đề nghị bỏ VAT với hóa đơn tiền điện. Ảnh minh họa

    Trả lời cho vấn đề trên, Bộ Tài chính cho biết, thuế giá trị gia tăng thu theo hàng hóa, dịch vụ không phân biệt đối tượng, mục đích sử dụng. 

    Phía Bộ Tài chính cũng khẳng định, hiện trong Luật thuế giá trị gia tăng cũng có mức thuế suất là 0%. Tuy nhiên, mức thuế này áp dụng đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu.

    “Theo quy định của Luật thuế giá trị gia tăng hiện hành thì mặt hàng điện thuộc đối tượng chịu thuế với mức thuế suất 10%. Theo đó, tổ chức, cá nhân khi sử dụng điện phải trả thuế giá trị gia tăng theo mức thuế suất quy định” - Bộ Tài chính nêu rõ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-tri-kien-nghi-bo-thue-vat-voi-hoa-don-tien-dien-bo-tai-chinh-noi-gi-a229599.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không nên tính việc tăng thuế VAT

    Không nên tính việc tăng thuế VAT

    Dù Bộ Tài chính đã giãn lộ trình tăng thuế giá trị gia tăng (VAT), nhưng theo các chuyên gia, thay vì tăng thuế, cần đẩy mạnh khai thác như thương mại điện tử...