+Aa-
    Zalo

    Cửa hàng tiện lợi “bất tiện nhất thế giới”, chuyên phục vụ những du khách không sợ độ cao

    (ĐS&PL) - Cửa hàng tiện lợi được cho là “bất tiện nhất thế giới” bởi nằm cheo leo trên vách núi đá dựng đứng, cách mặt đất với chiều cao 120 m, khách muốn mua hàng phải leo lên các bậc thang bằng sắt được đính vào vách đá dựng đứng và dây cáp cố định.

    Khu thắng cảnh Shiniuzhai thuộc huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc nổi tiếng với những vách đá cao chót vót, hẻm núi sâu và các tường đá độc đáo. Nơi đây còn được biết đến với cây cầu đáy kính, một trong những cây cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới.

    cua hang tien loi bat tien nhat the gioi chuyen phuc vu nhung du khach khong so do cao3
    Cửa hàng là một túp lều gỗ nhỏ bên vách đá thẳng đứng, cách mặt đất 120 m và chỉ đủ chỗ cho một người ngồi.

    Đặc biệt, khu thắng cảnh Shiniuzhai còn có một cửa hàng tiện lợi được nhiều du khách đánh giá là "bất tiện nhất thế giới".

    Theo ông Song Huizhou, trưởng ban quản lý khu thắng cảnh Shiniuzhai, cửa hàng tiện lợi rộng 2 m2 "toạ lạc" trên vách núi cách mặt đất khoảng 120 m. Cửa hàng này được lắp đặt vào năm 2017 và mở cửa một năm sau đó.

    Du khách đến trải nghiệm tại khu thắng cảnh đa phần là nhà leo núi nghiệp dư nên thường xuyên bị đói và khát trên hành trình chinh phục thử thách. Thông thường, những người leo núi phải mất gần một tiếng rưỡi để lên đến đỉnh núi.

    Vì thế, ban quản lý đã nảy sinh ý tưởng xây dựng cửa hàng tiện lợi ở lưng chừng núi để tiếp thêm năng lượng cho du khách. Du khách có thể tiếp cận cửa hàng tiện lợi này bằng cách trèo lên các bậc thang bằng sắt được đính vào vách đá và sử dụng dây cáp cố định.

    cua hang tien loi bat tien nhat the gioi chuyen phuc vu nhung du khach khong so do cao1
    Trong quá trình chinh phục đỉnh núi, du khách có thể ghé chân vào cửa hàng tiện lợi để bổ sung nước và thực phẩm.

    Được biết, cửa hàng tiện lợi trên cung cấp nước miễn phí cho khách leo núi nếu họ mang theo bình chứa. Cửa hàng cũng bán thêm bánh, nước ngọt và nước trái cây. Giá của các món đồ này không đắt. Một chai nước đóng chai có giá 2 tệ (7.000 đồng).

    Vào các dịp như Trung thu, quốc khánh, lượng du khách đổ về khu vực này leo núi đông, cửa hàng tiện lợi giúp họ bổ sung nước. Nhân viên thường mang đồ lên chất đầy cửa hàng vào sáng sớm.

    "Cửa hàng không kiếm được nhiều lợi nhuận nhưng du khách leo núi đều cảm ơn về dịch vụ chúng tôi cung cấp. Điều đó giúp chúng tôi thấy rằng công việc của mình rất có ý nghĩa", một nhân viên cửa hàng cho biết.

    Cửa hàng mở cửa lúc 8h sáng và đóng cửa lúc 17h mỗi ngày. Cửa hàng có nhân viên thu ngân trực tiếp, song du khách cũng có thể thanh toán hàng bằng cách quét mã QR điện thoại. "An toàn là ưu tiên hàng đầu. Nhân viên thường xuyên bảo trì và kiểm tra độ an toàn của cửa hàng tiện lợi" – ông Song Huizhou nói.

    cua hang tien loi bat tien nhat the gioi chuyen phuc vu nhung du khach khong so do cao2
    Cửa hàng tiện lợi thu hút rất nhiều du khách ghé thăm

    Theo CCTV, ban đầu, các nhân viên của cửa hàng cảm thấy sợ hãi khi phải đi làm bằng cách leo lên độ cao 120 m. Sau đó họ dần quen và yêu thích công việc. Khó khăn duy nhất là cửa hàng không có nhà vệ sinh nên nếu muốn đi toilet, họ phải đu dây để xuống. Quá trình này được đánh giá tốn thời gian và mệt mỏi nên mọi người đều hạn chế uống nước.

    Cửa hàng tiện lợi ra đời từ năm 2018 nhưng phải đến năm 2022 mới được nhiều du khách biết đến sau khi một video về nó được đăng lên mạng xã hội, thu hút hơn 50 triệu lượt xem trong vài ngày.

    Một số du khách nói đùa rằng đây là "cửa hàng tiện lợi bất tiện lợi nhất thế giới" trong khi những người khác cảm nhận "đáng yêu". Thậm chí, có người còn mơ ước được làm nhân viên bán hàng trong cửa hàng tiện lợi này.

    cua-hang-tien-loi-bat-tien-nhat-the-gioi-chuyen-phuc-vu-nhung-du-khach-khong-so-do-cao4.mp4

    Du khách Hui Ping đã mua sắm tại đây khi cô cùng một người bạn đến thăm nơi này dịp Trung thu vào cuối tháng 9. "Tôi không muốn mang bất kỳ thứ gì theo người trong lúc chinh phục đỉnh núi để tránh mất sức. Vì vậy, cửa hàng rất có ích" – cô Hui đánh giá.

    Nhà leo núi nghiệp dư 29 tuổi nói thêm: "Cửa hàng này thật tuyệt vời và chúng ta không dễ gặp nó trong cuộc sống hàng ngày. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè tới đây leo núi. Đó là thử thách nhưng cũng mang lại cảm giác thành tựu tuyệt vời".

     Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-tien-loi-bat-tien-nhat-the-gioi-chuyen-phuc-vu-nhung-du-khach-khong-so-do-cao-a597646.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan