+Aa-
    Zalo

    Cuba đã khống chế được vụ cháy kho chứa nhiên liệu sau 5 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 ngày, Cuba cuối cùng đã khống chế thành công vụ hoả hoạn nghiêm trọng nhất tại kho chứa dầu tỉnh Matanzas.

    Theo lực lượng cứu hoả, tới cuối ngày 9/8 (giờ địa phương), Cuba đã kiểm soát thành công đám cháy lớn tại kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas, miền Tây đất nước. Các nhân chứng cho biết ngọn lửa dữ dội, vốn lan ra 4 bể chứa dầu, đã được dập tắt và những cột khói đen dày đặc trong khu vực cũng đã giảm bớt. 

    Được biết, Matanzas là cảng lớn nhất của Cuba, có nhiệm vụ tiếp nhận dầu thô và nhập khẩu nhiên liệu. Dầu thô nặng của Cuba, cũng như dầu nhiên liệu và dầu diesel được lưu trữ tại Matanzas trong 10 bể chứa lớn, chủ yếu được sử dụng để tạo ra điện trên đảo.

    Vụ hoả hoạn xảy ra vào ngày 5/8, sau khi sét đánh trúng một bể chứa nhiên liệu tại kho này. Sau đó, tới ngày 7/8, ngọn lửa đã lan ra bể chứa thứ 2, gây ra những vụ nổ lớn và tiếp tục bùng phát bất chấp nỗ lực của lực lượng cứu hỏa địa phương với sự hỗ trợ của hơn 100 người thuộc lực lượng hỗ trợ từ Mexico và Venezuela.

    chay kho chua nhien lieu
    Máy bay trực thăng được điều động để khống chế đám cháy kho chứa dầu Matanzas. Ảnh: AFP 

    Trong ngày 9/8, 2 máy bay trực thăng đã được điều động thêm để hỗ trợ dập lửa, cùng với đó là 2 tàu cứu hoả do Mexico gửi tới, chở theo các thiết bị chữa cháy hạng nặng.

    Ông Rafael Perez Garriga, một lính cứu hoả tham gia nỗ lực dập lửa ở kho dầu, khi ấy cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa tiếp tiếp cận khu vực bị ảnh hưởng. Vẫn còn nguy cơ bắt lửa nên chúng tôi không thể mạo hiểm tính mạng của mình vào thời điểm này".

    Tới cuối ngày hôm đó, lực lượng cứu hoả đã lần đầu tiên tiến vào khu vực xảy ra hoả hoạn và phun nước dập tắt những ngọn lửa còn âm ỉ bên trong. 

    Ông Rolando Vecino, người đứng đầu bộ phận giao thông của Bộ Nội vụ, sau đó tuyên bố: "Hôm nay, chúng tôi đã kiểm sáot được ngọn lửa". 

    Các quan chức chưa cho biết bao nhiêu nhiên liệu đã bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi cả 4 bể chứa dầu này. Các nhà chức trách khẳng định vụ hoả hoạn không làm tràn dầu gây ô nhiễm Vịnh Matanzas gần đó. Tuy nhiên, họ vẫn cảnh báo những người dân ở xa như Havana nên đeo khẩu trang và hạn chế ra ngoài để tránh mưa axit do đám khói lớn từ vụ hoả hoạn gây ra.

    Tính đến ngày 9/8, 1 lính cứu hoả đã thiệt mạng và 16 người khác vẫn đang mất tích sau vụ hoả hoạn. Ngoài ra, có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

    Ông Mario Sabines, thống đốc tỉnh Matanzas, trước đó nhận xét ngọn lửa đã lan rộng như một "ngọn đuốc Olympic" từ chiếc bể chứa này sang bể chứa khác.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-khong-che-duoc-vu-chay-kho-chua-nhien-lieu-sau-5-ngay-a547365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan