+Aa-
    Zalo

    Cục Thuế Hà Nội bêu tên loạt doanh nghiệp chây ì nợ thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Thuế TP.Hà Nội vừa công khai danh sách loạt doanh nghiệp chây ì nợ thuế với số tiền gần 156 tỷ đồng.

    Trong kỳ đăng công khai tháng 8, Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị này thực hiện thu hồi và xử lý nợ đọng thuế được 4.398 tỷ đồng.

    cuc thue ha noi beu ten doanh nghiep no thue dspl
    Cục Thuế Hà Nội bêu tên loạt doanh nghiệp chây ì nợ thuế. Ảnh minh họa

    Bên cạnh việc phối hợp với chính quyền địa phương, với các sở ban ngành áp dụng biện pháp đôn đốc, cưỡng chế theo quy định đối với các đơn vị nợ nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, Cục Thuế Hà Nội thường xuyên đăng công khai thông tin nợ thuế theo quy định đối với các đơn vị nợ đọng lớn, chây ỳ trên địa bàn.

    Cụ thể, Cục Thuế TP.Hà Nội công khai lần đầu nợ thuế đối với 348 trường hợp nộp thuế, với tổng số nợ khó thu và khả năng thu 155.823 tỷ đồng (dữ liệu khóa sổ ngày 30/6).

    Bên cạnh đó, đơn vị này cũng công khai danh sách 160 người nộp thuế sau khi thực hiện công khai trong năm 2021 đến thời điểm rà soát, đã nộp hết nợ với số tiền gần 49 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

    Tính tới kỳ khóa sổ 30/6, có 332 người nộp thuế nợ thuế, phí công khai lần đầu với số tiền gần 128,6 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp địa ốc nợ thuế “khủng”. Đứng đầu là Công ty CP Tập đoàn FLC nợ 78,8 tỷ đồng; Công ty CP Sông Đà 4 nợ gần 9,5 tỷ đồng; Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Xuân Phú nợ 4,36 tỷ đồng;…

    Cũng trong kỳ đăng công khai lần này, có 5 người nộp thuế nợ nghĩa vụ liên quan đến đất công khai lần đầu với số tiền gần 27 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP xuất nhập khẩu Tạp Phẩm có khoản nợ khó thu gần 12 tỷ đồng; Công ty TNHH thương mại và công nghiệp Sao Bắc nợ 6,8 tỷ đồng; Công ty CP đầu tư phát triển và thương mại Việt Tiến nợ 5,8 tỷ đồng; Công ty CP Cơ điện Vật tư nợ 1,7 tỷ đồng.

    Ngoài ra, Cục Thuế TP Hà Nội cũng công bố danh sách 160 người nộp thuế sau khi thực hiện công khai trong năm 2021 đã nộp hết nợ với số tiền gần 49 tỷ đồng.

    Nhằm đảm bảo quyền lợi của người nộp thuế, đồng thời đảm bảo tính công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, chống thất thu ngân sách nhà nước, Cục Thuế TP Hà Nội cảnh báo các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-thue-ha-noi-beu-ten-loat-doanh-nghiep-chay-i-no-thue-a549407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan