+Aa-
    Zalo

    Cục Viễn thông nói về khuyến mãi 100\% giá trị thẻ nạp của Gmobile

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hoá viễn thông chuyên dùng. Vì vậy, chương trình trên không vi phạm quy định này”, đại diện Cục Viễn thông cho biết

    (ĐSPL) - "Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hoá viễn thông chuyên dùng. Vì vậy, chương trình trên không vi phạm quy định này”, Trưởng phòng Giá cước - Khuyến mãi, Cục Viễn thông khẳng định.

    Gmobile khuyến mãi 100\% giá trị thẻ nạp: Đúng hay sai?

    Gmobile giải trình về nghi vấn khuyến mãi vượt khung

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin về việc Công ty CP Viễn thông Di động Toàn cầu (Gmobile) áp dụng chương trình khuyến mãi tặng 100\% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao trong các ngày 28, 29, 30 tháng 8/2014.

    Theo đó, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ khi rằng khuyến mãi của nhà mạng này vi phạm quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Cục Viễn thông.

    Liên quan đến vấn đề này, nói về mức khuyến mãi của nhà mạng Gmobile với quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Anh Nguyên - Phụ trách Marketing Gmobile cho biết: Tổng giá trị của dịch vụ, hàng hoá chuyên dùng thông tin di động dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50\% tổng giá trị của dịch vụ với chương trình khuyến mãi tặng 100\% thẻ nạp của Gmobile là một.

    Cục Viễn thông nói về khuyến mãi 100\% giá trị thẻ nạp của Gmobile

    Thông báo về chương trình khuyến mãi 100\% giá trị thẻ nạp của nhà mạng Gmobile.

    "Tặng 100\% nghĩa là nhân đôi tài khoản đồng nghĩa với giảm 50\% mức giá mỗi phút gọi", người phụ trách Marketing Gmobile giải thích.

    Sáng ngày 5/9, trao đổi với phóng viên về ý kiến của nhà mạng Gmobile, bà Nguyễn Thị Phương Hiền, Trưởng phòng Giá cước - Khuyến mãi, Cục Viễn thông cho biết: "Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hoá viễn thông chuyên dùng. Theo quy định tại Khoản 6 Điều 36 Nghị định 25/2011/NĐ-CP thì khuyến mãi này phải đảm bảo tổng giá trị tối đa hàng hoá dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50\% tổng giá trị dịch vụ hàng hoá viễn thông chuyên dùng được khuyến mại”.

    Theo đó, bà Hiền giải thích: Ví dụ, khách hàng hết tiền trong tài khoản nên ngày 1/9/2014 khách hàng nạp tiền 50.000 đồng thì trong tài khoản sẽ có 100.000 đồng. Vì Gmobile đang khuyến mãi tặng 100\% giá trị thẻ nạp.

    Tuy nhiên, tại thời điểm 1/9/2014 thì còn rất nhiều người vẫn còn tiền trong tài khoản và không được hưởng khuyến mãi này. Khi tính tổng giá trị hàng hoá dịch vụ sẽ bao gồm cả người được khuyến mãi và người không khuyến mại. Còn giá trị dùng để khuyến mãi là số tiền khách hàng được cộng thêm (ở đây là 50.000 đồng).

    “Vì vậy, chương trình trên không vi phạm quy định này”, bà Nguyễn Thị Phương Hiền khẳng định.

    Vị đại diện Cục Viễn thông cho biết thêm: “Ngoài ra, đây còn là chương trình khuyến mãi giảm giá thì phải tuân thủ quy định tại Khoản 5 Điều 36 Nghị định 25: Mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị dịch vụ hàng hoá không quá 50\% giá của đơn vị dịch vụ hàng hoá trước khuyến mại.

    Ví dụ, giá của thẻ có mệnh giá 50.000 đồng trước khuyến mãi là 50.000 đồng/thẻ. Khi khuyến mãi 100\% mệnh giá thẻ nạp, khách hàng phải mua 2 thẻ nạp có mệnh giá mỗi thẻ là 50.000 đồng với tổng tiền phải trả là 50.000 đồng. Như vậy, giá mỗi thẻ mệnh giá 50.000 đồng trong thời gian khuyến mãi là 25.000 đồng/thẻ chỉ bằng 50\% giá của thẻ đó trước khuyến mại.

    Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng nếu chiếu theo quy định này thì các nhà mạng khác sẽ được áp dụng chương trình khuyến mãi 100\% giá trị thẻ nạp như nhà mạng Gmobile. Trả lời vấn đề này, bà Nguyễn Thị Phương Hiền khẳng định: “Về nguyên tắc tất cả các doanh nghiệp đều phải tuân thủ quy định về khuyến mãi.

    Tuy nhiên, doanh nghiệp SMP (doanh nghiệp thống lĩnh thị trường) còn phải tuân thủ quy định giá cước dịch vụ cung cấp cho khách hàng không thấp hơn giá thành Khoản 4 Điều 38 Nghị định 25. Vì vậy, khi xét mức tặng tiền thì SMP còn phải chứng minh mức giá cước sau khuyến mãi không thấp hơn giá thành”.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-vien-thong-noi-ve-khuyen-mai-100-gia-tri-the-nap-cua-gmobile-a49471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan