+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời buồn tủi nhiều hơn niềm vui của nữ sinh biết bị mắc ung thư vào đúng ngày đỗ đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không có bố, mẹ bị bệnh trầm cảm, em Phạm Thị Hoa lớn lên trong cảnh thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần.

    Không có bố, mẹ bị bệnh trầm cảm, em Phạm Thị Hoa lớn lên trong cảnh thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần. Cuộc sống càng khó khăn hơn khi ngày em biết mình mắc bệnh ung thư cũng là ngày em nhận được giấy báo trúng tuyển đại học.

    Nữ sinh Hoa đang điều trị tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ảnh: Vietnamnet.

    Nhiều ngày nay, những bệnh nhân ở Khoa xạ trị, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) không còn xa lạ gì với hình ảnh cô gái nhỏ nhắn xinh xắn Phạm Thị Hoa (18 tuổi, quê ở xã Định Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá). Hoa bị ung thư tuyến mang tai nên thường xuyên bị đau họng và tai khiến cô trở nên lầm lũi, ít nói.

    Ngồi bên ngoài hành lang bệnh viện, bà Phạm Thị Châm (63 tuổi, bác ruột của Hoa) bật khóc mỗi khi nhắc đến tên cháu gái. Bà Châm cho biết, từ khi sinh ra Hoa đã chịu nhiều thiệt thòi khi không có cha, mẹ mắc chứng trầm cảm. Hoa sống trong vòng tay vun vén tình cảm từ người thân, cuộc sống không khá giả.

    “Mẹ Hoa ngày đó xinh xắn lắm thế rồi bị hãm hiếp dẫn đến có cháu. Mỗi lần nhắc đến chuyện này, mẹ Hoa đều khóc nên gia đình chúng tôi không muốn nói tới. Suốt gần 20 năm qua, em gái tôi thu mình ít tiếp xúc với mọi người xung quanh rồi bị trầm cảm. Ngày Hoa sinh ra, tôi lo chăm bẵm mua từng cái bỉm tã, quần áo,… Cháu sinh ra vốn thiệt thòi nên tôi thương vô cùng”, bà Châm chia sẻ.

    Nữ sinh bật khóc khi nói về hoàn cảnh của bản thân. Ảnh: Saostar.

    Tháng 3 vừa qua, Hoa bắt đầu thấy đau mang tai. Do đang bận chuẩn bị ôn tập kỳ thi THPT quốc gia, em không thể đi khám ngay. Phải đến tận ngày 3/7, Hoa mới được bác gái đưa xuống bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội khám.

    Tại đây, các bác sĩ đã kết luận em bị bệnh ung thư tuyến mang tai. Hoa phải làm phẫu thuật gấp nhằm cắt khối u và tránh xâm lấn.

    Khi biết tin mình bị bệnh, Hoa đau đớn vô cùng. Trớ trêu thay, ngày em nhận được kết luận giải phẫu bệnh chính thức từ bệnh viện cũng chính là ngày có giấy báo vào trường đại học với số điểm thi em đạt rất cao.

    Đúng thời điểm Hoa bị bệnh, mẹ em lại bị ngã bệnh do một loạt những căn bệnh mãn tính đồng thời quá đau buồn vì con gái.

    Không ít lần, Hoa nghĩ tới việc dừng điều trị hoàn toàn. Do mẹ em bị trầm cảm gần 20 năm nay không làm việc gì nên gia đình em chẳng có nguồn thu nhập cố định nào. Tất cả số tiền để Hoa điều trị đều vay mượn khắp nơi.

    "Dù trầm cảm nhưng lúc tỉnh táo mẹ vẫn luôn yêu thương, khuyên răn em đủ đường. Giờ em chỉ mong sớm điều trị khỏi bệnh. Em cũng không cần đi học nữa, khỏi bệnh rồi em sẽ kiếm một công việc gì đó đi làm để kiếm tiền phụng dưỡng mẹ”, Hoa tâm sự trên Trí Thức Trẻ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-buon-tui-nhieu-hon-niem-vui-cua-nu-sinh-biet-bi-mac-ung-thu-vao-dung-ngay-do-dai-hoc-a296091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan