+Aa-
    Zalo

    Cuộc đua kỳ thú:Trang Trần chửi thề, Hương Giang ra sức kêu gào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trang Trần buột miệng chửi thề khi vượt thứ thách còn Hương Giang ra sức kêu gào vì bạn chơi thiếu hợp tác trong chặng đua thứ ba Cuộc Đua Kỳ Thú.

    (ĐSPL) – Trang Trần buột miệng chửi thề khi vượt thứ thách còn Hương Giang ra sức kêu gào vì bạn chơi thiếu hợp tác trong chặng đua thứ ba Cuộc Đua Kỳ Thú.

    Những thử thách đầu tiên của chặng đua thứ ba của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 diễn ra tại Điện Biên vừa lên sóng tối qua 5/7 tiếp tục đem đến những thử thách mới thú vị và những diễn biến hấp dẫn xoay quanh cuộc đua của 8 đội đua.

    Vượt rào ngậm thìa trứng đếm tượng chiến sĩ giữa cái nắng 40 độ C đã thử thách lòng kiên nhẫn và độ khéo léo của các tay đua, trong khi lộ trình làm máng dẫn nước đầy khó khăn đã một lần nữa đẩy những căng thẳng lên đến đỉnh điểm.

    Thứ hạng của các đội liên tục thay đổi ngay từ thử thách đầu tiên – Vượt Rào

    Với kết quả về nhất ở chặng trước, trong chặng đua này, đội Đỏ của Long Điền - Kim Dung có lợi thế khi là đội đầu tiên xuất phát. Thử thách đầu tiên họ phải đối mặt chính là Vượt Rào, nơi các đội đua phải đến tượng đài Kéo Pháo, thành viên lựa chọn thực hiện thử thách sau gợi ý “Ai khéo léo hơn?” sẽ phải ngậm một chiếc thìa giữ một quả trứng đi lên bậc thang và quan sát bức tượng kéo pháo để trả lời hai câu hỏi của người giữ mật thư đi tiếp.

    Thử thách này thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng kì thực đã khiến không ít đội tiu nghỉu và “ám ảnh” vì cái nắng 40 độ của Điện Biên và 2 câu hỏi của người giữ mật thư không hề đơn giản. Không chỉ đòi hỏi sự khéo léo khi phải giữ được thăng bằng của quả trứng trên miệng mà óc quan sát nhanh nhạy, chính xác cũng là yếu tố cần thiết bởi trên bức tượng, có không ít tượng chiến sĩ bị khuất phía sau và chính điều này đã làm cho con số chiến sĩ mà các tay đua báo lại liên tục biến thiên.

     “Sai, làm lại, phạt 15 phút” đã trở thành câu nói ám ảnh các đội sau thử thách này.

    “Sai, làm lại, phạt 15 phút” đã trở thành câu nói ám ảnh các đội sau thử thách này. Các đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung, Xanh lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam hay Vàng của Trang Khiếu – An Đinh đều phải làm lại 5, 6 lần tương đương với thời gian gần 2 tiếng đồng hồ tại thử thách này. Ngay sau thử thách đầu tiên, thứ hạng đã nhanh chóng thay đổi khi đội Cam của Trang Khàn, Hiếu Nguyễn vươn lên dẫn đầu nhờ khả năng quan sát kĩ lưỡng của Hiếu Nguyễn, Xanh Lá là đội rời khỏi thử thách này cuối cùng.

    Vất vả làm máng dẫn nước – Mâu thuẫn liên tục nổ ra

    Thử thách tiếp theo của chặng đua Điện Biên đồng thời cũng được xem là một trong những thử thách khó khăn và khốc liệt nhất cuộc đua năm nay khi các đội đều mất gần như cả ngày để làm được chiếc máng và hệ thống dẫn nước, những thành phần không thể thiếu của cái cọn nước, một vật dụng đặc trưng đã trở thành biểu tượng của văn hóa vùng cao Tây Bắc. Mồ hôi, máu, nước mắt đã rơi và những mâu thuẫn liên tiếp nổ ra khi đứng trước một thử thách hoàn toàn mới lạ và sự căng thẳng của cuộc đua, các tay đua không còn tìm thấy tiếng nói chung với đồng đội của mình.

    Không ngạc nhiên khi tất cả các đội đều đánh giá đây là một trong những thử thách khó khăn nhất, không chỉ cần sự khéo léo, tỉ mỉ để làm được chiếc máng nước theo mẫu, thể lực và sự dẻo dai để di chuyển chiếc máng và các thanh tre vượt qua cánh đồng trống dài hơn 500m khúc khuỷu đầy bùn đất và gạch đá, khả năng quan sát và nhanh nhẹn để lắp được hệ thống dẫn nước trong dòng nước xoáy, và hơn hết để vượt qua những điều này, tinh thần đồng đội, sự phối hợp ăn ý và lắng nghe lẫn nhau mới là điều quan trọng hơn cả.

    Đội Cam của Trang Khàn và Hiếu Nguyễn đã có một chặng đua khó quên khi các cung bậc cảm xúc liên tục thay đổi, lúc tột cùng vui sướng khi vươn lên dẫn đầu sau thử thách đầu tiên, khi lại căng thẳng tột độ khi xảy ra bất đồng trong thử thách làm máng dẫn nước. Nếu ở khâu đầu tiên, việc đan và làm chiếc máng dẫn nước cả hai không gặp nhiều khó khăn vì đan lát vốn là sở trường của Trang Trần, thì ở phần di chuyển cả hai đã gặp không ít trở ngại. Băng qua một địa hình không bằng phẳng với khối lượng khá nặng những thanh tre và chiếc máng dẫn trên vai, cộng thêm những chênh lệch về chiều cao giữa Trang Trần và Hiếu Nguyễn đã khiến nữ người mẫu bị va chạm và rách vai trong lúc di chuyển.

     Trang Trần buột miệng chửi thề, Hiếu Nguyễn cũng nổi nóng.

    Không nhận thấy đồng đội bị thương mà chỉ nghe tiếng Trang Trần buột miệng chửi thề, Hiếu Nguyễn cũng nổi nóng và sự căng thẳng bắt đầu khi Trang Trần tuyên bố sẽ không chơi nữa và nằm dài xuống bên bờ ruộng, Hiếu Nguyễn cũng nóng nảy bỏ đi ra xa khỏi đồng đội của mình. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại quay trở lại trao đổi với bạn chơi, anh nhận được sự từ chối khá phũ phàng của đồng đội về việc tiếp tục cuộc chơi với lí do chưa nghe được tiếng “Xin lỗi” “đàng hoàng” từ Hiếu Nguyễn, cô không quên lên tiếng chỉ cho Hiếu Nguyễn cách xin lỗi đúng đắn với một người phụ nữ. Cách thể hiện có phần “đàn ông” nhưng sự “hờn dỗi” này lại có phần nữ tính, Trang Trần khiến khán giả không khỏi buồn cười và thích thú.

    Sau một lời xin lỗi của bạn chơi, cô tuyên bố: “Rồi, xin lỗi thôi không cần giải thích nhiều. Chơi tiếp!” và “Hiếu xin lỗi xong hai đứa như mới luôn. Tươi như hoa!”, đội Cam sau đó ngay lập tức quay lại cuộc chơi và Trang Trần còn có ý định ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ đội Tím nhưng bị đội này từ chối với lí do sợ chịu phạt.

    Đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai vốn vẫn được đánh giá cao nhờ sự bình tĩnh, gắn kết và ăn ý, thế nhưng ở chặng này, cả hai cũng gặp không ít khó khăn khi Criss Lai khăng khăng giữ lại quan điểm của mình mặc cho Hương Giang ra sức “kêu gào” vì bạn chơi thiếu hợp tác.

     Hương Giang Idol và Criss Lai vốn vẫn được đánh giá cao nhưng cũng gặp không ít khó khăn.

    Ngay từ khâu làm máng, trong khi các đội khác đã bắt đầu di chuyển đến cọn nước thì Criss Lai vẫn đang tỉ mẩn làm chiếc máng “đẹp hoàn hảo” theo lời của Hương Giang, đến khi di chuyển, trong khi Huơng Giang quan sát thấy các đội chỉ cần 3 thanh tre lớn và một vài thanh nẹp nhỏ, Criss Lai tiếp tục lặng lẽ mang theo rất nhiều thanh tre, đến lúc này Hương Giang cảm thấy rất bất bình: “Mình cảm thấy đây là một đồng đội không hề ổn chút nào, anh ấy không lắng nghe đồng đội, không nghe bất cứ ai!”.

    Trời sập tối và trong khi các đội lần lượt hoàn thành thử thách, đội Hồng vẫn lặng lẽ làm trong cuộc “chiến tranh lạnh” với lí do Criss Lai muốn làm “kiến trúc sư” thiết kế hệ thống dẫn nước, trong khi Hương Giang cho rằng chỉ cần ba thanh tre lớn nối lại với nhau. Những mâu thuẫn và dư âm của cuộc “chiến tranh lạnh” còn kéo dài đến khi chặng đua kết thúc.

    Thử thách đầy khó khăn cũng chứng kiến không ít tình huống dở khóc dở cười của các đội, nữ trong khi ông xã Đỗ Hồng Dương quyết định sẽ đến chỗ cọn nước quan sát nguyên lý hoạt động trước khi bắt tay vào thực hiện, bà xã Ngô Mai Trang cũng đành phải nghe theo để tránh cãi vã và quyết không nắm tay chồng để thể hiện sự giận dỗi. Đội Xanh dương với sự gắn kết và cách xử lý những bất đồng có phần nhẹ nhàng, chín chắn hơn cũng thu về không ít cảm tình của khán giả.

    Từ vị trí cuối cùng sau thử thách trước, đội Xanh lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam đã xuất sắc vươn lên dẫn trước trong khi những mâu thuẫn đã đẩy các đội Cam, Hồng tụt lại ở các thứ hạng thấp hơn, các đội khác gặp không ít khó khăn ở thử thách này và thứ hạng cũng liên tục có sự thay đổi.

    Đội Miko Lan Trinh vươn lên dẫn đầu sau thử thách đeo chì – nhảy sạp

    Rời khỏi điểm làm máng nước khi trời đã sập tối, các đội đến với thử thách cuối cùng của ngày đua đầu tiên – đeo chì nhảy sạp. Nhảy sạp là một trò chơi dân gian nổi tiếng trong các dịp lễ hội của vùng cao Tây Bắc, tuy nhiên đối với các tay đua, khó khăn của họ là phải đeo thêm 10 cân chì ở hai chân để thực hiện thử thách này. Kim Thanh – thành viên của đội Tím là người hoàn toàn không biết về trò chơi dân gian này trước đó và cô chia sẻ, cô hình dung nhảy sạp như là: “Tưởng giống như ở ngoài chợ có mấy sạp thịt heo, nhảy sạp là nhảy từ sạp này qua sạp khác!”.

    Thử thách thú vị này được các tay đua thực hiện trong tiếng reo hò, cổ vũ nồng nhiệt của bà con dân tộc Thái đen sinh sống tại Bản Bó thuộc huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Ngay sau khi thực hiện thử thách này, các đội tiếp tục phải xin ngủ lại một nhà dân để tiếp tục chờ đến ngày đua thứ hai của chặng đua Điện Biên.

     Đội Xanh lá của nữ ca sĩ Miko Lan Trinh và MC Hoàng Nam đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để vươn lên vị trí dẫn đầu.

    Kết thúc một nửa chặng đua đầu tiên, đội Xanh lá của nữ ca sĩ Miko Lan Trinh và MC Hoàng Nam đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để vươn lên vị trí dẫn đầu, đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh – Huê Mint theo sát sau đó, đội Hồng của Hương Giang Idol – Criss Lai ở vị trí thứ ba, tiếp theo là đội Xanh dương của hai vợ chồng nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang, các đội Cam, Đỏ, Tím lần lượt giữ các vị trí 5, 6, 7 và đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh đang tạm xếp cuối cùng.

    Phần thứ hai của chặng đua Điện Biên sẽ lên sóng tối nay lúc 20h, chủ nhật ngày 6/7 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam và được phát lại ngay sau đó 1 tiếng lúc 21h trên SNTV.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thutrang-tran-chui-the-huong-giang-ra-suc-keu-gao-a39768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan