+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống hiện tại của "gái nhảy" Bằng Lăng: Hy sinh sự nghiệp, rong ruổi nước ngoài bên chồng Tây

    (ĐS&PL) - Bằng Lăng là người mẫu cùng thời với Thanh Hằng, Vân Anh, Thân Thúy Hà... Ngoài ra, người đẹp còn theo nghề diễn và nổi bật với phim "Gái Nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng.

    Bằng Lăng sinh năm 1979 ở Long An, sau đó chuyển lên sống và làm việc ở TP.HCM. Cô là một trong những người mẫu thế hệ đầu tiên của Việt Nam.

    Người đẹp là chân dài đình đám của Sài Gòn những năm 2000. Gia đình kinh tế khó khăn nên từ lúc 13 tuổi Bằng Lăng đã biết kiếm tiền phụ giúp cho gia đình. Công việc của Bằng Lăng khá nhạy cảm, đó là đêm nào chị cũng phải lên vũ trường nhảy nhót mua vui đến mức tóe máu chân để có tiền.

    "Tôi nhảy một đêm được 50 nghìn, một tháng nhảy mười đêm nghĩa là gia đình tôi có rất nhiều tiền rồi. Vì ngày đó, 50 nghìn là con số rất lớn, nên tôi nhảy đến tóe máu chân mà vẫn không thấy đau, tối tôi nhảy trong vũ trường, sáng vẫn đến trường học bình thường", Bằng Lăng tâm sự.

    cuoc song hien tai cua gai nhay bang lang hy sinh su nghiep rong ruoi nuoc ngoai ben chong tay5

    Bằng Lăng là chân dài được khán giả yêu mến những năm 2000.

    Công việc này đã khiến Bằng Lăng gặp nhiều điều tiếng nhưng nhờ "ra đời" từ sớm nên Bằng Lăng đủ bản lĩnh để vượt qua. Sau 3 năm gắn bó với nghề vũ công, Bằng Lăng có cơ hội đến với nghề người mẫu và cô trở thành những chân dài "hot" nhất sàn diễn thời trang vào năm 2000.

    Năm 2002, Bằng Lăng vào top 10 cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu Thời trang châu Á (tiền thân của Siêu mẫu Việt Nam). So với các người mẫu cùng thời như Thân Thúy Hà hay Xuân Lan, Bằng Lăng có vẻ đẹp cá tính cùng làn da rám nắng đặc trưng. Nữ siêu mẫu được mệnh danh là "viên ngọc trai đen" của làng mẫu Việt, xuất hiện trên nhiều bìa báo và tạp chí nổi tiếng trong nước.

    cuoc song hien tai cua gai nhay bang lang hy sinh su nghiep rong ruoi nuoc ngoai ben chong tay4

    Đầu thập niên 2000, Bằng Lăng xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí nổi tiếng. 

    Khi sự nghiệp người mẫu gặt hái được nhiều thành công, Bằng Lăng tiếp tục được trao cơ hội và thử sức với công việc diễn xuất khi góp mặt trong bộ phim "Gái nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng. Trong dự án, cô được giao cho vai Ngọc - cô gái làng chơi mang vóc dáng gầy guộc, tính cách bất cần đời nhưng ẩn sâu là khát khao về một mái ấm gia đình.

    Sự trải nghiệm thực tế trong môi trường vũ trường trong quá khứ cùng sự nỗ lực đã giúp cho vai diễn của Bằng Lăng thành công ngoài sức mong đợi. Sau đó, Bằng Lăng được tham gia thêm nhiều dự án lớn như: "Lọ lem hè phố", "Nữ tướng cướp"… Từ đó, cô cũng xây dựng hình tượng sexy và luôn được công chúng đánh giá cao bởi sự mới mẻ, cá tính.

    Năm 2006, vai diễn của Bằng Lăng trong phim điện ảnh "Cải ơi" cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

    cuoc song hien tai cua gai nhay bang lang hy sinh su nghiep rong ruoi nuoc ngoai ben chong tay3

    Siêu mẫu Bằng Lăng.

    Đạt nhiều thành công trong sự nghiệp người mẫu và đóng phim nhưng tên tuổi Bằng Lăng có phần lặng lẽ, khiêm tốn hơn những đồng nghiệp cùng thời. Cô từng gặp một số thất bại trong tình yêu trước khi gặp gỡ và quyết định kết hôn cùng doanh nhân người Đức Claas Schaberg. Năm 2007, người đẹp lên xe hoa, gần như rút lui khỏi làng giải trí.

    Hơn 15 năm qua, Bằng Lăng ít xuất hiện trước truyền thông và khán giả. Cựu siêu mẫu đón con đầu lòng năm 2009 và bé thứ hai năm 2011. Vì tính chất công việc của chồng, cô và gia đình thường di chuyển, sinh sống ở nhiều nước như Thái Lan, Mỹ... Từ năm 2019 đến nay, gia đình Bằng Lăng sống tại Singapore.

    cuoc song hien tai cua gai nhay bang lang hy sinh su nghiep rong ruoi nuoc ngoai ben chong tay
    Tổ ấm của cựu siêu mẫu Bằng Lăng.

    Trò chuyện với truyền thông, cựu người mẫu cho biết cuộc sống tại Singapore 4 năm qua rất nhẹ nhàng, đơn giản. Cô tập trung chăm sóc 2 con và ông xã, vun vén tổ ấm nhỏ. Người đẹp duy trì chế độ tập luyện giữ dáng, khi có thời gian thì học thêm về thiết kế.

    Gia đình Bằng Lăng hiện thuê một căn biệt thự rộng hơn 5.600m2 để sinh sống. Trước đó, cô định mua nhà song do giá bất động sản đắt đỏ, cộng thêm việc chồng thường xuyên đi công tác nên người đẹp cân nhắc việc thuê chỗ ở.

    Nói về hôn nhân với ông xã ngoại quốc, Bằng Lăng chia sẻ: "17 năm kết hôn, chúng tôi thấu hiểu, đồng cảm nhiều thứ trong cuộc sống. Vợ chồng tôi có thể tâm sự với nhau về bất kỳ điều gì. Vì ông xã tôi bận rộn nên mỗi tuần chúng tôi dành ít nhất một buổi hẹn hò, ăn tối để thư giãn cùng nhau".

    cuoc song hien tai cua gai nhay bang lang hy sinh su nghiep rong ruoi nuoc ngoai ben chong tay1
    Không gian phía ngoài của căn biệt thự rộng 5.600m2 - nơi gia đình Bằng Lăng thuê để sinh sống ở Singapore.
    cuoc song hien tai cua gai nhay bang lang hy sinh su nghiep rong ruoi nuoc ngoai ben chong tay2
    Mỗi tuần, Bằng Lăng dành 3-4 buổi để tập gym, duy trì vóc dáng săn chắc.

    Nhiều năm vắng bóng showbiz Việt, Bằng Lăng nhớ nghề nhưng cũng không tiếc nuối về thời đỉnh cao. Cô cho rằng mỗi người có một lựa chọn riêng. Với Bằng Lăng, cô quyết định hy sinh sự nghiệp vì gia đình. Có nhiều đồng nghiệp cùng lứa với cô có cuộc sống, sự nghiệp tốt hơn nhưng cô không so sánh mà luôn thấy bằng lòng với những gì mình lựa chọn.

    "Tôi cũng nhớ nghề chứ. Thi thoảng tôi về Việt Nam tham gia một số dự án của bạn thân, nhưng tôi chưa có kế hoạch dài hơi để trở lại showbiz. Vì tôi phải lo cho gia đình, con cái. Ông xã của tôi đi công tác hoài nên việc tôi quay trở lại Việt Nam theo đuổi sự nghiệp là rất khó. Công việc của chồng cần di chuyển nhiều nơi nên tôi cũng phải hy sinh. Mỗi nước ông xã ở 3-5 năm. Thời gian tại Singapore chỉ còn khoảng 1 năm nữa. Cuộc sống tôi nay đây, mai đó. Nếu còn ở Việt Nam chắc chắn tôi không bỏ nghề", Bằng Lăng chia sẻ, theo Dân Trí.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-hien-tai-cua-gai-nhay-bang-lang-hy-sinh-su-nghiep-rong-ruoi-nuoc-ngoai-ben-chong-tay-a614181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan