+Aa-
    Zalo

    Cuộc tập trận RIMPAC 2020 khai mạc với sự tham dự của 10 quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc tập trận RIMPAC 2020 đã khai mạc ở ngoài khơi quần đảo Hawaii (Mỹ) với sự tham dự của 23 chiến hạm đến từ 10 quốc gia.

    Cuộc tập trận RIMPAC 2020 đã khai mạc ở ngoài khơi quần đảo Hawaii (Mỹ) với sự tham dự của 23 chiến hạm đến từ 10 quốc gia. Dự kiến, cuộc tập trận sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 17/8 đến ngày 31/8 (theo giờ địa phương).

    Cuộc tập trận năm nay đã được thu nhỏ quy mô do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo đó, có tổng cộng 10 quốc gia, 22 tàu chiến, 1 tàu ngầm và khoảng 5.300 quân nhân tham dự. Đây là con số nhỏ hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu mời 30 quốc gia, 50 chiến hạm, 200 máy bay chiến đấu và 25.000 quân nhân của ban tổ chức RIMPAC.

    Tuy nhiên, chỉ huy cuộc tập trận, Phó Tư lệnh Hạm đội 3 của Hoa Kỳ, Scott Conn khẳng định chất lượng cuộc tập trận vẫn sẽ được đảm bảo với mục tiêu xây dựng khả năng tương tác và lòng tin giữa các quân đội Thái Bình Dương tham gia.

    Hình ảnh trong cuộc tập trận RIMPAC 2018. Ảnh: USNI

    Ông Scott Conn phát biểu: "Sau lưng tôi là lực lượng quân sự hùng mạnh đến từ 10 quốc gia Australia, Brunei, Canada, Pháp, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Philippines, Singapore và Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ dành 2 tuần ở đây để diễn tập và gia tăng khả năng phối hợp quân sự với nhau. Năm nay, chúng tôi sẽ huấn luyện tác chiến trên biển, bao gồm chiến đấu chống tàu mặt nước, tàu ngầm, các hoạt động ngăn chặn tàu bè trên biển và luyện tập bắn đạn thật". 

    Cuộc tập trận năm nay đã thu ngắn thời gian từ hơn khoảng 2 tháng xuống còn 2 tuần và sẽ không bao gồm các hoạt động trên bờ như sự kiện trao đổi văn hóa ở bến cảng. Các thủy thủ đoàn sẽ ở nguyên trong phòng trên tàu và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những người khác do ảnh hưởng của Covid-19.

    Minh Hạnh (Theo USNI)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-tap-tran-rimpac-2020-khai-mac-voi-su-tham-du-cua-10-quoc-gia-a335457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan