+Aa-
    Zalo

    Cuộc thi "Gương mặt ảnh bìa 2023" bị phạt hành chính 55 triệu đồng

    (ĐS&PL) - BTC cuộc thi sắc đẹp doanh nhân - "Gương mặt ảnh bìa 2023" bị phạt 55 triệu đồng vì "tổ chức cuộc thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận".

    Báo Thanh Niên đưa tin, theo quyết định số 2586/QĐ-XPHC của UBND TP.HCM, Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Bến Thành, dưới sự điều hành của giám đốc Nguyễn Văn Mạnh, đã bị xử phạt hành chính do vi phạm hành chính.

    Cụ thể, công ty đã tổ chức một cuộc thi người đẹp, công bố kết quả và trao giải cho người đẹp trong buổi họp báo về công bố kết quả Gương mặt ảnh bìa 2023. Sự kiện này diễn ra vào lúc 19h ngày 30/5/2023, tại địa chỉ số 62 đường Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1 (TP.HCM), nhưng chưa có văn bản chấp thuận từ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

    Do vi phạm quy định tại Khoản 5, Điều 12 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, công ty này đã bị xử phạt hành chính 55 triệu đồng. UBND TP.HCM đã yêu cầu Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Bến Thành tuân thủ và chấp hành quyết định xử phạt. Trong trường hợp công ty không tuân thủ theo thời hạn, sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

    cuoc thi guong mat anh bia 2023 thi chui bi phat 55 trieu dong 2
    Đơn vị tổ chức thi "Gương mặt ảnh bìa 2023" bị xử phạt số tiền 55 triệu đồng.

    Theo báo Công luận, cuộc thi Gương mặt ảnh bìa - Hoa hậu Thế giới Doanh nhân được tổ chức trong suốt 10 năm qua. Năm nay, ban tổ chức quyết định đổi hình thức để tìm kiếm "các doanh nhân có đủ tâm, tầm, tài, sắc" để trở thành gương mặt ảnh bìa trên tạp chí. Cuộc thi cũng nhằm kết nối các doanh nhân trong công tác cộng đồng và chung tay giúp đỡ nhiều trẻ em khó khăn.

    Thí sinh My Nguyễn đã chiến thắng và đoạt danh hiệu Gương mặt ảnh bìa 2023. Cuộc thi có nhiều giám khảo và khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng như Cát Tường, Nguyên Vũ và Hiền Mai,...

    Thời gian qua, nhiều cuộc thi hoa hậu, người mẫu được tổ chức nhưng không có văn bản chấp nhận của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM như Hoa hậu doanh nhân thành đạt hoàn cầu, Miss Peace Vietnam 2022, Hoa hậu Thảo mộc toàn cầu... đều đã bị xử lý theo quy định.

    Trước đó,  hồi tháng 5/2023, công ty của hoa hậu Hương Giang bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức cuộc thi nhan sắc chuyển giới Đại sứ Hoàn mỹ không xin phép. Đại diện công ty - Hương Giang nhận lỗi sai thiếu sót, có thêm bài học, rút kinh nghiệm để không tái phạm, hướng tới tổ chức chu toàn hơn vào các lần sau". Trước đó, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu doanh nhân thành đạt cũng bị phạt mức tương tự vì thi chui.

    cuoc thi guong mat anh bia 2023 thi chui bi phat 55 trieu dong
    Cuộc thi nhan sắc chuyển giới "Đại sứ Hoàn mỹ" bị phạt 55 triệu đồng.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-guong-mat-anh-bia-2023-thi-chui-bi-phat-55-trieu-dong-a583661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan