+Aa-
    Zalo

    Cuối năm tiệc tùng liên tục, làm ngay 6 việc này để bảo vệ sức khỏe

    (ĐS&PL) - Bạn nên thực hiện ngay những việc này để tránh gặp vấn đề về sức khỏe sau hàng loạt bữa tiệc cuối năm.

    Ăn sáng đầy đủ

    Nhà dinh dưỡng học Kerry Torrens khuyên bạn nên ăn một bữa sáng no và ổn định về lượng đường, ví dụ như cháo, nếu bạn phải ra ngoài vào buổi tối. Bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng thị soạn có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn trong ngày. Kerry cũng khuyên bạn nên ăn thêm một ít sữa chua chứa men vi sinh để giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

    Nạp năng lượng

    Những giấc ngủ ngắn sẽ mang đến lợi ích bất ngờ cho bạn. Theo Nick Littlehales – tác giả cuốn sách “Sleep: The Myth of 8 Hours”, chỉ 30 phút đã có thể tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để tranh thủ chợp mắt trước bữa tiệc thâu đêm.

    Nếu không thể ngủ một chút trước khi đi, Littlehales cho hay bạn vẫn có thể tranh thủ nghỉ ngơi bằng cách tìm một góc yên tĩnh, nhắm mắt lại và để cơ thể nghỉ trong giây lát.

    cuoi nam tiec tung lien tuc lam lam ngay 6 viec nay de bao ve suc khoe
    Tranh thủ chợp mắt trước khi đến dự tiệc có lợi đối với sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa

    Điều chỉnh thói quen tập thể dục

    Huấn luyện viên cá nhân Holly Davidson chia sẻ duy trì thói quen tập thể dục là việc rất quan trọng và bạn không được từ bỏ. “Cứ lười biếng đi, khi đến tháng 1, bạn sẽ ước rằng mình đã không làm vậy”, cô nói. Davidson khuyên bạn tiếp tục lên lịch tập luyện nhưng có thể chia thành các giai đoạn ngắn hơn.

    Chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ lành mạnh

    Mùa lễ hội mang đến vô số cám dỗ ngọt ngào khó cưỡng. Tốt nhất bạn nên để một số đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, các loại hạt trong ngăn kéo hoặc túi xách của mình. “Đừng bao giờ đi dự tiệc khi bụng đang đói. Hãy ăn nhẹ trước khi đi”, Davidson khuyên mọi người.

    Việc ăn nhẹ trước khi đến bữa tiệc với các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn cảm thấy no, ít có khả năng ăn thêm nhiều, đồng thời tránh bị say quá sớm khi uống rượu.

    Uống đủ nước

    Bạn không cần phải uống quá nhiều nước, tuy nhiên hãy nhớ rằng nước rất quan trọng nếu bạn muốn tránh cảm giác nôn nao. Bạn nên uống từng ngụm đều đặn trong ngày và thử uống xen kẽ đồ uống có cồn với một cốc nước khi tham dự sự kiện. Uống rượu bia xen kẽ với nước giúp hạn chế nguy cơ bị say và sự tấn công ồ ạt của acetaldehyde với gan.

    Đặt mục tiêu cụ thể

    Nhà báo Rosamund Dean – tác giả cuốn sách “Mindful Drinking: How Cutting Down Can Change Your Life” cho hay “uống ít” là mục tiêu quá rộng và chung chung. Dean khuyên bạn nên đặt ra một mục tiêu cụ thể hơn.

    Ví dụ, Dean tự đặt giới hạn chỉ uống rượu trong 3 ngày mỗi tuần, đồng thời hạn chế số lượng rượu mà mình sẽ uống. Theo cô, bạn nên lên kế hoạch trước về những thức uống mà mình sẽ uống, lựa chọn một loại đồ uống không chứa cồn đặc trưng và thưởng thức trọn vẹn đồ uống đó.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-nam-tiec-tung-lien-tuc-lam-ngay-6-viec-nay-de-bao-ve-suc-khoe-a561052.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan