+Aa-
    Zalo

    Cười "rụng rốn" với cách chế tên con của các bà mẹ bỉm sữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhìn những cách đặt tên con sau đây trên mạng xã hội của các bà mẹ bỉm sữa, ai cũng phải cười nghiêng ngả bởi những cái tên không khác gì “gala cười”

    Nhìn những cách đặt tên con sau đây trên mạng xã hội của các bà mẹ bỉm sữa, ai cũng phải cười nghiêng ngả bởi những cái tên không khác gì “gala cười”

    Từ xưa đến nay, đặt tên con cái vốn là việc rất quan trọng, thiêng liêng. Nhiều gia đình còn phải họp đại gia đình, thậm chí đi xem, sách, xem thầy để lựa cho các quý tử được cái tên ưng ý.

    Thế nhưng, cách đặt tên ấy là dành cho những cái tên chính thống và nghiêm túc. Còn ngày nay, hầu hết các gia đình vẫn tự đặt cho con một cái tên ở nhà mà theo bố mẹ là ý nghĩa nhất.

    Thời gian hần đây, mạng xã hội đang rộ lên trào lưu đặt tên cho con theo địa điểm đầu tiên bố mẹ gặp nhau. Trào lưu này được các bà mẹ bỉm sữa vô cùng thích thú bởi những cái tên có một không hai.

    Trào lưu này đã thu hút hàng ngàn bình luận ở nhiều diễn đàn

    Trên nhiều diễn đàn chủ đề đặt tên con theo cách này lúc nào cũng thu hút cả nghìn lượt bình luận. Các mẹ đua nhau sáng chế ra những cái tên vô cùng hài hước.

    Có bà mẹ hài hước đặt tên con là Đinh Đang Đi Ngoài Đường cùng lời giải thích rất hóm hỉnh: "Đùa chứ đang đi bộ bố nó chạy xe ngang qua hỏi: "Đi nhờ xe không em ơi", thế là lên xe".

    Mẹ khác cũng khiến người đọc ngưỡng mộ khi khoe tên con, đọc một lần là biết bố mẹ bén duyên mối tình từ thời còn học phổ thông rồi cưới luôn: Nguyễn Lớp Học Hè Trung Học Phổ Thông Phan Đình Phùng.


    Ngoài ra còn rất nhiều tên gọi mà người đọc cười nghiêng ngả như: Nguyễn Hội Lim, Lê Thị Thả Cá Ông Công Ông Táo, Phạm Công Viên, Bùi Zalo hay Lương Thị Facebook.

    Thực ra đây chỉ là trào lưu vui vẻ trên mạng xã hội. Những người mẹ bỉm sữa kể trên chỉ thực hiện theo công thức của người sáng tạo ra trào lưu. Thực tế các ông bố, bà mẹ đều đã dành tặng những cái tên hay, ý nghĩa nhất cho các thiên thần của mình. Nếu có đặt tên để gọi ở nhà cũng không ai đặt những cái tên tếu như “gala cười” thế này.

    Thanh Mến(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-rung-ron-voi-cach-che-ten-con-cua-cac-ba-me-bim-sua-a336244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.