+Aa-
    Zalo

    Cuốn nhật ký màu hồng chứa đựng tội ác của người phụ nữ

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ có khả năng thao túng tâm lý chồng và bí mật đồng trời về một tội ác được cất giấu.

    Tracey Roberts được cộng đồng ca ngợi là "người mẹ anh hùng" sau khi kể lại câu chuyện bắn chết kẻ đột nhập để cứu ba con nhỏ. Tuy nhiên, vài năm sau đó, cơ quan chức năng lại phát hiện một câu chuyện hoàn toàn khác.
    cuon nhat ky mau hong chua dung toi ac bi mat cua nguoi phu nu
    Tracey Roberts trong phiên tòa ngày 27/10/2011

    Câu chuyện kỳ lạ trong cuốn nhật ký

    Năm 2008, bảy năm kể từ khi Dustin Wedhe bị Tracey Roberts bắn chết với lý do tự vệ, đặc vụ Trent Vileta thuộc Đơn vị Điều tra Tội phạm bang Iowa được giao nhiệm vụ xem xét lại vụ án.

    Khi Trent nói chuyện với hai chồng cũ của Tracey là John Pitman và Michael Roberts, cùng nha sĩ bị cáo buộc tấn công tình dục, họ đều có chung nhận xét không mấy tốt đẹp về người phụ nữ này. Tất cả nói rằng Tracey là người phụ nữ giỏi thao túng họ và rất hung hăng.

    Xem lại các bằng chứng cũng như lời khai của Tracey, kết hợp với việc phỏng vấn lại những người có liên quan, Trent nhanh chóng phát hiện nhiều điểm mâu thuẫn trong lời khai của Tracey với cảnh sát.

    Trent cũng mời một chuyên gia điều tra hiện trường xem xét các vết máu bắn ra. Chuyên gia kết luận rằng ba phát súng cuối cùng đã xuyên qua sau đầu Dustin khi anh đang úp mặt xuống đất.

    Tháng 1/2011, Trent báo cáo về những phát hiện mới của vụ án. Vài tháng sau khi hồ sơ được lật lại, Tracey bị đệ đơn buộc tội giết người.

    Đơn tố cáo hình sự cũng trích dẫn một bằng chứng quan trọng được các điều tra viên tìm thấy trong xe Dustin. Đó là một cuốn sổ tay lò xo màu hồng được cho là nhật ký của Dustin.

    Với nét chữ cẩu thả, Dustin đã viết một câu chuyện kỳ lạ về việc được "đồng đội bí ẩn" tên là John Pitman (chồng đầu tiên của Tracey), người bị Tracey tố đã dàn dựng vụ giết người. Thời điểm đó, 2 người đang trải qua cuộc chiến giành quyền nuôi con.

    Cái bẫy chết người

    Dù đó là chữ viết của Dustin nhưng cảnh sát cho rằng câu chuyện này không đáng tin cậy vì Dustin từ nhỏ đã là học sinh cần được giáo dục đặc biệt, không thích viết và cũng chưa bao giờ gặp John.

    Cơ quan chức năng quyết định giữ bí mật về sự tồn tại của cuốn sổ và nội dung bên trong.

    Cuốn sổ mô tả những chi tiết cụ thể về John mà Dustin có lẽ sẽ không bao giờ tự mình biết được. Trong email gửi các nhà điều tra, Tracey cũng sử dụng những ngôn ngữ gần như tương tự để mô tả về chồng cũ của mình.

    Cơ quan điều tra bắt đầu nghi ngờ rằng Tracey đã cung cấp thông tin cho Dustin để anh viết nhật ký vào đêm bị bắn. Bà Mona, mẹ của Dustin kể trước hôm xảy ra vụ án, Tracey đã nhờ Dustin qua nhà một mình vì có một số công việc cần cậu giúp đỡ.

    Tracey bị bắt và bị buộc tội giết Dustin. Tại phiên tòa năm 2011, cơ quan chức năng cáo buộc Tracey đã dụ Dustin đến nhà và giết anh nhằm gài bẫy chồng cũ trong cuộc chiến giành quyền nuôi con trai lớn.

    John Pitman khai không biết gì về cuốn sổ và chưa bao giờ gặp Dustin. Một nhân viên y tế làm chứng những dấu vết nhìn thấy trên cổ Tracey đêm đó không phải là vết siết cổ mà giống tự gây ra.

    Bạn cũ của Tracey cũng làm chứng rằng Tracey đã kể về cuốn sổ màu hồng vài ngày sau vụ nổ súng dù nó chưa bao giờ được truyền thông nhắc đến hoặc được các điều tra viên tiết lộ.

    Dù Tracey và cậu con trai liên tục khẳng định cô ta là nạn nhân của cuộc tấn công tàn độc vào đêm 13/12/2001, bà mẹ ba con vẫn bị kết tội giết người cấp độ một và nhận án tù chung thân. Năm 2017, Tracey kháng cáo nhưng bị từ chối.

    (Hết)

    Đàm Anh (Theo Oxygen, NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuon-nhat-ky-mau-hong-chua-dung-toi-ac-bi-mat-cua-nguoi-phu-nu-a596582.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan