+Aa-
    Zalo

    Cưỡng đoạt 50 tỷ đồng của con nợ, đại gia Thanh "Đeo" lĩnh án 12 năm tù

    (ĐS&PL) - Cưỡng đoạt 50 tỷ đồng của con nợ, đại gia Thanh "Đeo" bị TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 12 năm tù.

    Thông tin trên báo Tiền Phong, chiều 23/11, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh (54 tuổi, còn gọi Thanh "Đeo", trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 12 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Bị cáo Phạm Thanh được biết đến là một đại gia nổi tiếng ở Đà Nẵng còn biết đến với biệt danh Thanh "Đeo".

    cuong doat 50 ty dong cua con no dai gia thanh deo linh an 12 nam tu dspl 1
    Bị cáo Thanh "Đeo" tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    VTC News dẫn thông tin cáo trạng cho hay, từ 26/3/2020 đến 31/3/2020, Thanh nhiều lần cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vay tiền.

    Hai bên giao dịch, đặt cọc mua bán một lô đất trên đường Hoàng Kế Viêm với số tiền 72 tỷ đồng.

    Quá trình vay, Phạm Thanh yêu cầu bà Lệ vừa viết giấy tờ mượn tiền, vừa viết giấy bán tài sản là các lô đất đang thế chấp tại ngân hàng để đảm bảo việc thanh toán nợ gốc và tiền lãi.

    Dù bà Lệ chỉ thực nhận của Thanh 72 tỷ đồng nhưng ngày 8/8/2020, Phạm Thanh gọi điện cho bà Lệ đe dọa, đánh đạp, chửi bới buộc phải ký nhận nợ 122 tỷ đồng nhằm chiếm đoạt 50 tỷ đồng.

    Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phạm Thanh cho biết, cáo trạng có nhiều điều không đúng sự thật giữa bị cáo và bà Lệ. Theo Thanh, bà Lệ đến nhà mình rất thoải mái, không có chuyện bị cáo gọi bà Lệ đến nhà đe dọa, đánh đập.

    Bị cáo Thanh cũng cho rằng không chiếm đoạt số tiền 50 tỷ đồng của bà Lệ mà số tiền này liên quan đến việc mua bán lô đất của bà Lệ trên đường Như Nguyệt.

    Về phía bị hại, bà Lệ khẳng định nội dung cáo trạng đúng với diễn biến sự việc và đề nghị toà xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo ở mức thấp nhất.

    Đại diện VKSND TP.Đà Nẵng cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội và đề nghị xử phạt Thanh 12-14 năm tù. Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt Thanh 12 năm tù.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-doat-50-ty-dong-cua-con-no-dai-gia-thanh-deo-linh-an-12-nam-tu-a520193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan