+Aa-
    Zalo

    Cựu Bộ trưởng Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ bắt đầu phi hạt nhân hóa trong vài tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên sẽ có biện pháp hủy diệt hạt nhân trong vòng 2 đến 3 tuần tới sau hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore.

    Triều Tiên sẽ có biện pháp hủy diệt hạt nhân trong vòng 2 đến 3 tuần tới sau hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore.

    Cựu Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc Lee Jong-seok. Ảnh: Korea Times

    Trong cuộc họp phân tích kết quả của thượng đỉnh Mỹ - Triều do Viện Sejong tổ chức, Cựu Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Jong-seok đã dự đoán rằng Bình Nhưỡng sẽ khởi động tiến trình phi hạt nhân hóa trong vài tuần tới.

    Ngoài ra, ông Lee cũng cho rằng Mỹ sẽ hài lòng với động thái của Triều Tiên, từ đó dẫn đến việc nới lỏng một biện pháp trừng phạt kinh tế và bình thường hóa quan hệ với Bình Nhưỡng.

    Thỏa thuận được ký kết sau sự kiện chỉ ra rằng Mỹ sẽ bảo đảm an ninh cho Triều Tiên đổi lấy việc Bình Nhưỡng tự cam kết “phi hạt nhân hóa hoàn toàn”. Tuy nhiên, theo ông Lee: "Thỏa thuận không bao gồm các biện pháp chi tiết như tháo dỡ cơ sở kiểm tra động cơ tên lửa của Triều Tiên hay đình chỉ các bài tập quân sự chung của Mỹ với Hàn Quốc. Vậy nên, cần thêm thời gian để theo dõi tình hình trước khi xác định xem hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore thành công hay thất bại".

    Cũng trong khuôn khổ cuộc họp của Viện Sejong, ông Baek Jong-chun, trưởng ban lãnh đạo của viện lưu ý rằng thỏa thuận được ký ở Singapore không hề đề cập tới các biện pháp phi hạt nhân hóa cụ thể, đảm bảo tiêu chí hủy diệt hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bo-truong-han-quoc-trieu-tien-se-bat-dau-phi-hat-nhan-hoa-trong-vai-tuan-toi-a233099.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan