+Aa-
    Zalo

    Cựu Bộ trưởng Israel bị buộc tội làm gián điệp cho Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Bộ trưởng Năng lượng Israel Gonen Segev đã bị bắt và bị buộc tội làm gián điệp cho Iran, Cơ quan An ninh Israel (ISA) tiết lộ hôm 18/6.

    Cựu Bộ trưởng Năng lượng Israel Gonen Segev đã bị bắt và bị buộc tội làm gián điệp cho Iran, Cơ quan An ninh Israel (ISA) tiết lộ hôm 18/6.

    Ông Gonen Segev (giữa) bị buộc tội làm gián điệp cho Iran. Ảnh: CNN

    Vị cựu Bộ trưởng đã bị buộc tội buôn lậu ma túy và phải ngồi tù vào năm 2006. Sau đó, ông bị trục xuất và đến Nigeria. Ông Segev đã được đại sứ quán Iran tại Nigeria tuyển dụng vào năm 2012, ISA cho biết. Ông được dẫn độ về Israel vào tháng 5/2018 theo yêu cầu của cảnh sát Israel và bị giam giữ để phục vụ điều tra.

    ISA tiết lộ rằng ông Segev đã 2 lần gặp các quan chức cấp cao của cơ quan tình báo Iran. Ngoài ra, ông Segev đã được thiết lập một hệ thống thông tin liên lạc để mã hóa thông điệp với phía Iran.

    Cựu Bộ trưởng Năng lượng Israel bị cáo buộc tiết lộ thông tin liên quan đến thị trường năng lượng và an ninh của Israel, bao gồm tình báo về các tòa nhà và các quan chức trong tổ chức chính trị, an ninh của đất nước. Ông cũng liên lạc với các công dân Israel làm việc về an ninh và quan hệ đối ngoại, kết nối họ với các quan chức tình báo Iran với vai trò như là các doanh nhân.

    Luật sư của ông Segev là ông Moshe Mazor nói với CNN rằng: "Gần đây, một bản cáo trạng đã được đệ trình. Hầu hết các chi tiết đều được giữ bí mật theo yêu cầu của chính phủ. Ngay cả ở giai đoạn đầu này, có thể nói rằng những cáo buộc được đưa ra là cực kỳ nghiêm trọng, một bức tranh hoàn toàn khác đang dần lộ diện".

    Ông Segev đã phục vụ trong Quốc hội Israel từ năm 1992. Ông từng là Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Hạ tầng dưới quyền Thủ tướng Yitzhak Rabin và Shimon Peres.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bo-truong-israel-bi-buoc-toi-lam-gian-diep-cho-iran-a233461.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan