+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel đe dọa sẽ "phá hủy Syria" nếu Iran không rút quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc tấn công trực tiếp chống lại chính phủ Syria nếu các lực lượng Iran không rút khỏi nước này.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc tấn công trực tiếp chống lại chính phủ Syria nếu các lực lượng Iran không rút khỏi nước này.

    Thủ tướng Israel dọa tấn công lực lượng chính phủ Syria. Ảnh: Express

    Lời đe dọa của ông Netanyahu được đưa ra sau khi ông chấm dứt chuyến công du kéo dài 4 ngày ở châu Âu. Tại đó, ông đã vận động các nhà lãnh đạo đưa ra quan điểm cứng rắn hơn đối với Tehran và đặc biệt là trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

    Phát biểu tại buổi tư vấn chính sách ở London (nước Anh), ông Netanyahu tuyên bố: “Chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad không còn khả năng chống đỡ nữa. Nếu họ nhằm vào chúng tôi, chúng tôi sẽ phản công lại và tiêu diệt họ”.

    “Tôi nghĩ rằng các quốc gia khác cần phải hiểu rằng Israel sẽ không dung thứ cho việc quân đội Iran ở Syria và chống lại chúng tôi. Hậu quả không chỉ đơn thuần là cho lực lượng Iran ở đó mà còn cho cả chế độ Tổng thống Assad nữa, tôi nghĩ đó là điều mà ông ấy nên nghiêm túc xem xét", Thủ tướng Israel khẳng định.

    Ngoài ra, ông Netanyahu cũng đổ lỗi cho chính phủ Syria vì đã trực tiếp cho phép quân đội Iran cố thủ trong đất nước mình để từ đó đe dọa đến an ninh của Israel. “Ông Assad phải cân nhắc điều này: khi họ tiến hành cuộc nội chiến khủng khiếp đó, Israel đã không can thiệp. Bây giờ, cuộc chiến đã kết thúc, ông ấy lại mời Iran vào để cố thủ chính mình?”, nhà lãnh đạo Israel đặt câu hỏi.

    Về các mối nguy hiểm mà lực lượng Iran có thể gây ra, ông Netanyahu nói thêm: “Họ muốn mang tên lửa với nửa tấn đầu đạn và tàu ngầm đến Địa Trung Hải”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-de-doa-se-pha-huy-syria-neu-iran-khong-rut-quan-a232335.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan