+Aa-
    Zalo

    Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ từng ‘làm thuê’ cho Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump không biết chuyện cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn từng làm việc cho Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump không biết chuyện cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn từng làm việc cho Thổ Nhĩ Kỳ, dù vấn đề này xảy ra trước khi ông nhậm chức.

    Hôm 10/3, một bài viết trên The New York Times cho biết ông Flynn từng là "đặc phái viên" đại diện quyền lợi của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Ông này đã nhận được hơn 500.000 USD trong thời gian diễn ra chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, dù cho ông đang là cố vấn cho ông Trump.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói với các phóng viên rằng hoạt động vận động hành lang của ông Flynn là vấn đề cá nhân và kinh doanh .

    Khi được hỏi liệu Tổng thống Donald Trump có biết rằng cựu cố vấn của mình đang làm việc như một điệp viên nước ngoài không, ông Spicer nói: “ Ông ấy không biết điều đó cho đến khi Michale Flynn nộp đơn cách đây 2 ngày”.

    Ông Flynn từng "làm thuê" cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

    Một số nhà lập pháp Mỹ đã đặt câu hỏi về mối quan hệ của ông Flynn với chính phủ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Trước lễ nhậm chức của ông Trump, mối quan hệ của Flynn với Thổ Nhĩ Kỳ đã được báo cáo rộng rãi. Flynn cũng từng viết một bài thúc giục Mỹ phát triển quan hệ tốt đẹp hơn với Erdogan.

    Michale Flynn đã bị buộc từ chức Cố vấn An ninh Quốc gia hồi tuần trước sau khi bị phát hiện từng thảo luận các biện pháp trừng phạt với Đại sứ Nga trước khi Donald Trump nhậm chức vào ngày 20/1.

    Theo Sean Spicer, luật sư của ông Flynn đã liên lạc với ban chuyển giao quyền lực tổng thống về công việc của ông này với Thổ Nhĩ Kỳ để hỏi ông Flynn nên làm gì từ trước khi ông Trump nhậm chức. Luật sư đã nhận được câu trả lời rằng phía ông Flynn có thể làm việc với cơ quan chịu trách nhiệm để “quyết định điều gì là phù hợp hoặc không phù hợp, liên quan đến việc nộp hồ sơ”.

    “Chúng tôi tin tưởng mọi người điền vào những giấy tờ mà họ buộc phải làm một cách trung thực và hợp pháp, và trong trường hợp này ông ấy đã nộp hồ sơ được cho là phải làm theo yêu cầu trước đây. Chúng tôi khi đó đã làm đúng và hy vọng mọi nhân viên tuân theo pháp luật”, ông Spicer nói.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng nói rằng ông không biết rằng liệu Flynn có kê khai công việc vận động hành lang của mình trong quá trình xem xét cấp phép an ninh trước khi trở thành Cố vấn An ninh Quốc gia hay không.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-co-van-an-ninh-quoc-gia-my-tung-lam-thue-cho-tho-nhi-ky-a183750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan