+Aa-
    Zalo

    Cựu công thần tuyển Việt Nam tiết lộ lý do đầu quân cho đội tuyển Indonesia

    (ĐS&PL) - Nói về lý do bất ngờ cập bến đội tuyển Indonesia, “Thần y” Choi Ju-young chia sẻ rằng vì HLV Shin Tae Yong đã trực tiếp mời ông.

    Như đã biết, ông Choi Ju-young là cộng sự thân thiết trong những năm HLV Park Hang-seo làm việc ở đội tuyển Việt Nam. Trong vai trò bác sĩ, nhà vật lý trị liệu, Choi Ju-young đã góp công không nhỏ trong việc duy trì thể lực, chữa trị chấn thương cho các cầu thủ. Ông Choi Ju-young từng được đặt biệt danh “Thần y Choi” khi gắn bó với Việt Nam.

    cuu cong than tuyen viet nam tiet lo ly do dau quan cho doi tuyen indonesia1
     “Thần y” Choi Ju-young đến với đội tuyển Indonesia theo lời mời từ HLV Shin Tae-yong.

    Nhưng trong đợt huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng trước, ông Choi Ju-young đã bất ngờ xuất hiện ở ĐT Indonesia. Theo vị bác sĩ này, lý do đưa ông đến với đội tuyển xứ vạn đảo vì nghe theo lời kêu gọi từ HLV Shin Tae-yong.

    "Nhiều người hỏi tôi tại sao tôi lại đến đây (đội tuyển Indonesia)? Tất cả là bởi HLV Shin Tae-yong, ông ấy muốn chúng tôi hợp tác để giúp đội tuyển quốc gia Indonesia tại Asian Cup sắp tới. Đó là lý do tôi đến đây", bác sĩ Choi chia sẻ. 

    Sau một thời gian làm việc tại đội tuyển Indonesia, bác sĩ Choi Ju-young nhận thấy rằng một số cầu thủ đội tuyển Indonesia không có thể trạng tốt nhất. Bác sĩ Choi đã khắc phục được vấn đề này và đảm bảo rằng các cầu thủ sẽ sẵn sàng chinh chiến tại Asian Cup tới đây.

    "Một số cầu thủ không ở trong tình trạng tốt nhất. Một số vẫn bị chấn thương nhẹ. Tôi đã cố gắng sắp xếp việc điều trị cho họ và giờ họ (các cầu thủ đội tuyển quốc gia Indonesia) đã ở tình trạng tốt hơn và sẵn sàng thi đấu ở Asian Cup". 

    Bác sĩ Choi Ju-young từng là Trưởng bộ phận y tế của các đội tuyển Hàn Quốc suốt 19 năm, ông cũng từng là bác sĩ của đội tuyển Hàn Quốc ở kỳ World Cup 2002. Mối lương duyên với bóng đá Việt Nam của bác sĩ Choi bắt đầu khi ông nhận lời mời từ HLV Park Hang Seo vào năm 2018. Kể từ đó, ông đồng hành cùng U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam ở các giải đấu lớn như ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020 đến vòng loại World Cup 2022 rồi AFF Cup 2021.

    Sau AFF Cup 2021, bác sĩ Choi Ju-young đã rời vị trí của mình vì lý do tuổi tác. Tuy nhiên đến đầu năm 2022, thần y người Hàn đã trở lại trong 2 giải đấu là SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022. Sau đó, bác sĩ Choi Ju-young về Hàn Quốc và làm giám đốc ở 1 bệnh viện thể thao.  

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-cong-than-tuyen-viet-nam-tiet-lo-ly-do-dau-quan-cho-doi-tuyen-indonesia-a606749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan