+Aa-
    Zalo

    Cơ trưởng Hà Duy: Từng là sao nhí nổi tiếng nhưng bất ngờ rẽ hướng làm phi công

    (ĐS&PL) - Có mẹ là NSƯT Hương Dung, Hà Duy tham gia hoạt động nghệ thuật từ nhỏ nhưng khi lớn lên anh lại chuyển hướng sang làm phi công.

    Sao nhí chuyển hướng làm phi công

    Hà Duy sinh năm 1987, là con trai của NSƯT Hương Dung. Theo thông tin trên Dân Việt, so với 2 người con khác của diễn viên Hương Dung là chị Thùy Dương và em gái Phương Minh, Hà Duy nổi tiếng từ khá sớm.

    Từ lúc chưa biết chữ, anh đã theo mẹ đi đóng phim và được tham gia vào khá nhiều bộ phim đình đám như “Mùa đông”, “Chiều tàn thu muộn”, “Xóm bờ sông”. “Mùa hè sôi động”, “Đội đặc nhiệm nhà C21”…

    Vốn là “con nhà nòi”, lại thông minh nhanh nhạy, Hà Duy ứng biến khá nhanh với các vai diễn, gây ấn tượng với lối diễn xuất khá tự nhiên. Mặc dù tham gia diễn xuất từ nhỏ nhưng anh không phát triển con đường diễn viên, mà quyết định theo đuổi niềm đam mê chinh phục bầu trời.

    cuu dien vien co truong ha duy la ai
    Hà Duy trong bộ phim “Đội đặc nhiệm nhà C21”. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Hiện tại, Hà Duy đang là cơ trưởng của một hãng hàng không lớn. Được biết, chị gái Hà Duy cũng đang làm việc ở đây. Tuy rất nuối tiếc sự nghiệp nghệ thuật nhưng đó cũng là một bước ngoặt mang đến thành công khác cho diễn viên nhí một thời.

    Nói về việc không tiếp tục làm diễn viên, Hà Duy tâm sự: "Cái gì đến vẫn phải đến. Sau khoảng thời gian đen tối, tôi quyết định đứng dậy, tự lật sang trang mới của đời mình và đến giờ này có lẽ tôi đã thành công. Cuộc sống mà, vẫn có nhiều ngã rẽ mình phải đối mặt".

    Trong nhiều năm gần đây, Hà Duy không còn tham gia bất kỳ sự kiện giải trí nào mà dành phần lớn thời gian cho công việc phi công. Ở tuổi 36, anh có cuộc sống bình lặng, kín tiếng trước công chúng.

    Đôi lúc, anh xuất hiện trong ảnh do mẹ là NSƯT Hương Dung đăng tải. Thỉnh thoảng anh cũng khoe ảnh gặp gỡ các nghệ sĩ, người nổi tiếng trên các chuyến bay đặc biệt.

    Phụ Nữ Việt Nam thông tin, Hà Duy từng là cơ trưởng chuyến bay đưa đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan, chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

    cuu dien vien co truong ha duy la ai2
    Hà Duy là cơ trưởng chuyến bay đưa đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan, chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    "Lại thêm một lần nữa được đồng hành cùng đội tuyển. Chúc mọi người thi đấu thật tốt và giành chiến thắng để mang chiếc cúp vô địch dành tặng người Việt Nam và cũng là món quà ý nghĩa nhất để tri ân người thầy đáng kính. Hãy luôn tự tin và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo nhé", Hà Duy chia sẻ.

    Mối tình với nữ giảng viên tiếng Pháp Âu Hà My

    Mặc dù không tiếp tục theo con đường nghệ thuật nhưng Hà Duy vẫn nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Hồi tháng 5/2018, nghệ sĩ Hương Dung bất ngờ tiết lộ con trai làm lễ dạm ngõ với bạn gái là giảng viên tiếng Pháp Âu Hà My.

    Thời điểm đó, nghệ sĩ Hương Dung khoe loạt ảnh hiếm và cho hay: "Lễ dạm ngõ đã hoan hỉ, giờ chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt là hai họ (nhà trai, nhà gái) sẽ có dâu hiền, rể thảo.

    Gia đình 2 bên rất xúc động khi nhận được rất nhiều lời chúc từ khắp mọi miền gửi tới. Hương Dung không thể trả lời hết từng comment. Qua đây xin được các ông, bà, cô, dì, chú, bác, các anh, chị em thông cảm cho hai gia đình và hai cháu Duy - My...".

    Những tưởng Hà Duy sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn nhưng đến tháng 10/2018, vị hôn thê thông báo cả hai đã chia tay qua dòng trạng thái: "Cuối cùng cũng trở lại là chính mình ngày trước! Vui tươi, đáng yêu, yêu đời, độc thân".

    Cả Hà Duy và Âu Hà My đều không nói rõ nguyên nhân chia tay, khiến cư dân mạng tò mò suốt thời gian dài. Tới tháng 3/2023 vừa qua, Hà Duy bất ngờ xác nhận đã có bạn gái.

    cuu dien vien co truong ha duy la ai1
    NSƯT Hương Dung và con trai Hà Duy. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Nghệ sĩ Hương Dung từng cho hay, con trai khiến bà vất vả và “tốn” nhiều nước mắt hơn cả. Hà Duy thông minh, nổi tiếng sớm nên bà đã không ít lần “đau đầu” trước những chiêu trò trốn học đi chơi của con trai.

    Nữ nghệ sĩ thừa nhận, trong cách dạy con, đôi khi bà khá cứng nhắc và "quân phiệt". Một phần do phải lo toan cuộc sống quá nhiều nên bà biết mình có lúc đã trút giận lên con.

    “Trưởng thành trong môi trường quân đội, công an nên bản thân tôi rất nghiêm khắc về chuyện kỷ luật và giờ giấc. Khi các con ra khỏi nhà, tôi luôn yêu cầu là phải cho ba mẹ biết đi đâu, để có chuyện gì còn biết ở đâu mà tìm. Rồi nếu không có chuyện gì đột xuất thì phải có mặt ở nhà lúc 22h.

    Và có lần tôi đã phải cho Duy đứng ở ngoài suốt đêm vì vi phạm nguyên tắc đó. Tất nhiên, con không vào nhà thì tôi cũng không ngủ được vì phải đứng ở trên sân thượng để quan sát. Đến khi con vào học Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội thì tôi không còn phải nhắc nhở và canh chừng nữa", báo Dân Việt dẫn lời nghệ sĩ Hương Dung.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dien-vien-co-truong-ha-duy-la-ai-a574147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan