+Aa-
    Zalo

    Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Nguyễn Quang Tuấn nói lời “gan ruột” trước khi tòa nghị án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Nguyễn Quang Tuấn nhìn nhận bản thân mình chính là một bài học cho đồng nghiệp. Ông vô cùng day dứt và xin được gửi lời xin lỗi tới các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai, những nơi ông từng làm Giám đốc.

    Cuối buổi chiều 18/4, trước khi HĐXX của TAND TP.Hà Nội vào nghị án để ra một phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án nâng khống giá vật tư y tế, lần lượt 12 bị cáo được nói lời sau cùng.

    Thực hiện quyền này, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã nói lời “gan ruột” trước khi HĐXX vào nghị án. Bị cáo Tuấn nhìn nhận bản thân mình chính là một bài học cho đồng nghiệp. Ông vô cùng day dứt và xin được gửi lời xin lỗi tới các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai, những nơi ông từng làm Giám đốc.

    cuu giam doc benh vien tim nguyen quang tuan noi loi gan ruot truoc khi toa nghi an
    Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Nguyễn Quang Tuấn nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

    Đứng trước bục khai báo, bị cáo Tuấn nhớ lại cả một chặng đường, từ những ngày nỗ lực ngồi trên ghế nhà trường, phấn đấu học tập, là một trong số ít học sinh đạt điểm rất cao vào trường Y, đủ điều kiện đi học nước ngoài nhưng vì hoàn cảnh nên bị cáo phải đi bộ đội ở biên giới. Sau, bị cáo trở thành đối tượng đào tạo nhân lực trọng yếu ngành y tế thời đó và được cử đi Pháp, Hoa Kỳ… đào tạo, đón nhận kỹ thuật mới. Nay phải đối mặt với mức án đề nghị của VKS từ 4-5 năm tù về tội Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, cựu Giám đốc Bệnh viện thấy “hết sức đau xót”.

    Trước đó, với cương vị là người đứng đầu bệnh viện, bị cáo Tuấn khẳng định cùng đồng nghiệp biến nơi đây thành bệnh viện tim mạch hàng đầu Việt Nam, với tương đối đầy đủ các khoa tim mạch. Vị này cũng cho biết đã cùng với đồng nghiệp làm từ thiện trên cả nước, với "400 trường hợp trẻ em khó khăn được can thiệp tim mạch mỗi năm", giúp các em mạnh khỏe hơn. Bệnh viện Tim Hà Nội cũng trở thành "bệnh viện không phong bì, bệnh viện của nụ cười".

    Để xảy ra vụ án ngày hôm nay là điều vô cùng đáng tiếc và đau xót. Cựu Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn không có ngụy biện nào cho hành động của mình. Bị cáo chỉ xin Hội đồng xét xử đánh giá nhân văn, cho bị cáo cơ hội sớm trở về gia đình, xã hội; tiếp tục có những đóng góp cho y học, tim mạch; tạo nhiều bác sĩ tim mạch trong tương lai có trình độ cao hơn.

    Trước khi về chỗ, bị cáo Tuấn cũng không quên xin giảm nhẹ hình phạt cho 11 đồng phạm trong vụ án, đặc biệt là với 4 cấp dưới của mình. “Họ đã khắc phục hậu quả tối đa theo khả năng; nhiều người còn già yếu, là lao động chính trong nhà, vì vậy mong HĐXX cân nhắc, cho họ được hưởng mức án khoan hồng”, cựu Giám đốc Tuấn đề đạt.

    Trước đó, VKS nhận định, bị cáo Tuấn được cho là cầm đầu trong vụ án nhưng đã “đặc biệt ăn năn nên cần chiếu cố, cho cơ hội sửa bản thân” nên VKS  đề nghị HĐXX áp dụng mức án 4-5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Quang Tuấn về tội Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Đây là mức án thấp hơn so với khung hình phạt ông Tuấn bị truy tố từ 10-20 năm tù.

    Cùng bị truy tố về tội danh trên, VKS đưa ra mức án đề nghị đối với 4 cựu cán bộ Bệnh viện Tim gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, nguyên Phó Giám đốc, từ 30 – 36 tháng tù; Nguyễn Thị Dung Hạnh, nguyên Kế toán trưởng, từ 24 – 30 tháng tù; Đoàn Trọng Bình, nguyên Phó Phòng vật tư y tế, từ 30 – 36 tháng; Nghiêm Tuấn Linh, nguyên Phó Phòng vật tư y tế từ 36 – 42 tháng.

    Nhóm doanh nghiệp tư nhân bị đề nghị mức án tù gồm: Nguyễn Đức Đảng, Chủ tịch Công ty Thiết bị y tế Hoàng Nga, từ 3 năm 6 tháng – 4 năm; Phan Tuấn Đạt, nguyên Chủ tịch Công ty Công nghệ sinh học Kim Hòa Phát, từ 24 – 30 tháng trù treo; Phạm Huy Lập, Giám đốc Công ty Hoàng Nga, từ 24 – 30 tháng treo; Phạm Thị Kim Oanh, Kế toán Trưởng Công ty Hoàng Nga, từ 24 – 30 tháng; Trần Phú Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và định giá AIC, từ 30 – 36 tháng; Nguyễn Hồng Dũng, Phó giám đốc Công ty định giá AIC và Nguyễn Trung Dũng, nhân viên Công ty định giá AIC cùng mức từ 24 – 30 tháng.

    HĐXX nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào hồi 14h ngày 21/4 tới đây.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-benh-vien-tim-nguyen-quang-tuan-noi-loi-gan-ruot-truoc-khi-toa-nghi-an-a572714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan