+Aa-
    Zalo

    Cựu Giám đốc FBI “tố” Nhà Trắng lừa dối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm 8/6, cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey đã cáo buộc chính quyền của Tổng thống Donald Trump “lừa dối”.

    Trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm 8/6, cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey đã cáo buộc chính quyền của Tổng thống Donald Trump “lừa dối”.

    "Đó là những lời nói dối. Thật đơn giản và dễ hiểu", cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey đã tuyên bố trong cuộc điều trần công khai trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ.

    "Tuy luật không yêu cầu phải có lý do cụ thể về việc sa thải giám đốc FBI, nhưng chính quyền đã chọn cách làm nhục tôi và hơn thế nữa là phỉ báng FBI khi nói rằng FBI rơi vào tình trạng vô tổ chức, và nhân viên FBI mất niềm tin vào lãnh đạo", ông Comey cho biết.

    Cựu Giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters.

    "Đây hiển nhiên và rõ ràng là những lời nói dối, đồng thời tôi rất tiếc rằng nhân viên FBI phải nghe những câu nói đó và người dân Mỹ được nói như thế về FBI", cựu Giám đốc FBI nói thêm.

    Ông Comey cũng tiết lộ rằng Tổng thống Trump đã mong muốn ông sẽ bỏ qua cuộc điều tra nhằm vào ông cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, đồng thời “tất cả những gì Tổng thống muốn tôi làm là dừng bất kỳ cuộc điều tra nào liên quan tới các cuộc trao đổi của ông Flynn với Nga”.

    Trong phiên điều trần, ông Comey nói rằng Tổng thống Trump chưa từng yêu cầu FBI dừng cuộc điều tra về Nga.

    Khi được về vấn đề Tổng thống Trump thông đồng với Nga không, cựu Giám đốc FBI cho biết: “Tôi nghĩ tôi không nên trả lời câu hỏi này tại một nơi công khai. Đây sẽ là câu hỏi cần được trả lời bằng một cuộc điều tra, tôi nghĩ như vậy”.

    Liên quan việc bị Tổng thống Mỹ sa thải, ông Comey nói chính quyền ông Trump đã không công bố được nguyên nhân cụ thể. "Tổng thống đã thường xuyên nói tôi làm tốt", Comey nói và cho biết bản thân cảm thấy bối rối về "những lời giải thích liên tục thay đổi" mà Nhà Trắng đưa ra.

    Ông Comey tiết lộ ông đã ghi chép về cuộc gặp với hồi tháng 2 với Tổng thống Trump do lo ngại "ông ấy (Tổng thống Trump) có thể nói dối" về việc này.

    Thượng nghị sĩ Joe Manchin từ West Virginia cho hay, các cử tri đã gửi cho ông khoảng 600 đề xuất câu hỏi để nhờ ông chất vấn ông Comey.

    Hôm 9/5, Tổng thống Donald Trump đã bất ngờ sa thải ông Comey giữa tình hình ông này đang phụ trách cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

    Bộ Tư pháp Mỹ sau đó đã chỉ định cựu Giám đốc FBI Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang về vấn đề này.

    (Theo CNN/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-fbi-to-nha-trang-lua-doi-a192770.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan