+Aa-
    Zalo

    Cựu gián điệp bị kết tội phản bội làm tình báo cho Anh nguy kịch vì chất lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu điệp viên Sergei Skripal, người bị Nga kết tội phản bội, làm tình báo cho Anh đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc với chất lạ chưa xác định.

    Cựu điệp viên Sergei Skripal, người bị Nga kết tội phản bội làm tình báo cho Anh đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc với chất lạ chưa xác định.

    Cảnh sát Anh cho biết 2 người bao gồm một người đàn ông 66 tuổi và một phụ nữ 33 tuổi đã bị phát hiện mất ý thức trên băng ghế ở trung tâm mua sắm vào hôm 4/3 vừa qua. Vụ việc xảy ra ở thành phố Salisbury phía Nam nước Anh. Nguyên nhân ban đầu được xác định là vì 2 người này đã tiếp xúc với chất lạ chưa rõ là gì.

    Cả 2 đều đang trong tình trạng nguy kịch mặc dù đã được chăm sóc tích cực. Cảnh sát Anh tuyên bố đây là một sự cố lớn, mặc dù không chính thức xác nhận tên 2 nạn nhân.

    Ông Sergei Skripal. Ảnh: AP.

    "Đây không phải là tuyên bố về một sự kiện khủng bố hay chống khủng bố nên chúng tôi muốn mọi người ngừng suy đoán", cảnh sát trưởng hạt Wiltshire Craig Holden nói với các phóng viên. "Tuy nhiên, tôi phải nhấn mạnh rằng chúng tôi giữ một tâm trí cởi mở, và rằng chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra vụ việc này".

    Ông Skripal từng là Đại tá trong lực lượng tình báo GRU của Nga, đã bị kết tội phản quốc tại Nga năm 2006 với mức án 13 năm tù. Tuy nhiên, ông đã được trả tự do trong một vụ trao đổi gián điệp kiểu Chiến tranh Lạnh vào năm 2010. Ông Skripal hiện đã 66 tuổi.

    Mối quan hệ giữa Anh và Nga đã căng thẳng kể từ vụ ám sát cựu đặc vụ Alexander Königsberg Litvinenko với phóng xạ polonium-210 tại London vào năm 2006. Kremlin đã nhiều lần phủ nhận liên quan đến vụ việc.

    Ông Litvinenko, 43 tuổi - một nhà phê bình luôn nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trốn chạy khỏi nước Nga 6 năm trước khi bị đầu độc. Ông tử vong sau khi uống trà xanh chứa đồng vị phóng xạ hiếm và rất mạnh ở khách sạn Millennium, London. Phải mất một khoảng thời gian khá dài thì các bác sĩ Anh mới khám phá ra nguyên nhân gây ra bệnh của Litvinenko.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-gian-diep-bi-ket-toi-phan-boi-lam-tinh-bao-cho-anh-nguy-kich-vi-chat-la-a221573.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan