+Aa-
    Zalo

    Cựu GIáo hoàng Benedict XVI qua đời ở tuổi 95

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Giáo hoàng Benedict XVI đã qua đời ở tuổi 96 tại Vatican sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

    Theo thông báo mới đây từ thành phố Vatican (châu Âu), cựu Giáo hoàng Benedict XVI, người đầu tiên xin từ chức sau 600 năm, đã qua đời ở tuổi 95 vào ngày 31/12 (giờ địa phương).

    Thông tin về sự ra đi của cựu Giáo hoàng, Giám đốc Văn phòng Báo chí của Tòa thánh - ông Matteo Bruni - cho hay: "Tôi vô cùng thương tiếc khi phải thông báo rằng Đức Giáo hoàng danh dự Benedict XVI đã qua đời lúc 9h34 ngày 31/12 tại Tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin chi tiết sau". 

    giao hoang benedict
    Cựu Giáo hoàng Benedict XVI. Ảnh: AFP 

    Trước đó vài ngày, Giáo hoàng Francis đã yêu cầu các tín đồ cầu nguyện cho cựu Giáo hoàng Benedict và nói rằng ông "đang bị bệnh nặng".

    Cụ thể, trong buổi tiếp kiến ngày 28/12, Giáo hoàng Francis từng nói: "Tôi tất cả anh chị em dành lời nguyện đặc biệt cho Đức Giáo Hoàng Danh Dự Benedict, người đã duy trì Giáo Hội trong sự thầm lặng. Ông ấy đang bệnh rất nặng. Chúng tôi cầu xin Chúa an ủi và nâng đỡ ngài".

    Được biết, sức khoẻ của cựu Giáo hoàng Benedict XVI đã suy giảm dần trong một khoảng thời gian. Vào ngày 11/2/2013, cựu Giáo hoàng Benedict XVI đã khiến các tín hữu Công giáo và các chuyên gia tôn giáo trên khắp thế giới bất ngờ khi quyết định từ chức vì "tuổi đã cao". Ông là vị Giáo hoàng đầu tiên làm việc này sau 600 năm. Thông thường, các vị Giáo hoàng sẽ tại vị trọn đời. 

    Trong bài phát biểu khi từ chức, cựu Giáo hoàng từng nói sẽ "ẩn mình" với thế giới. Tuy vậy, trong thời gian qua, ông vẫn tiếp tục lên tiếng về các vấn đề tôn giáo. 

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giao-hoang-benedict-xvi-qua-doi-o-tuoi-95-a562115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan