+Aa-
    Zalo

    Cựu kế toán trưởng AIC Đỗ Văn Sơn về nước đầu thú

    (ĐS&PL) - Chiều tối 4/7, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đối tượng Đỗ Văn Sơn - cựu kế toán trưởng Công ty AIC đã về nước đầu thú.

    Tuổi trẻ đưa tin, Đỗ Văn Sơn , 46 tuổi, là một trong 8 người trốn ra nước ngoài bị truy nã ngày 8/7/2022 trong đại án AIC, được xem là "mắt xích quan trọng của vụ án".

    Bộ Công an tiếp tục kêu gọi những người còn lại đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để "được xem xét hưởng khoan hồng cũng như thoát khỏi cảnh sống chui lủi, nơm nớp lo sợ và bất an". Các nghi phạm có thể liên hệ với C03 hoặc Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ khi đầu thú.

    Theo trung tướng Tô Ân Xô, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các thủ tục tố tụng và tích cực đấu tranh, khai thác đối tượng Đỗ Văn Sơn để làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

    nong cuu ke toan truong aic da ve dau thu

     Đỗ Văn Sơn - cựu kế toán trưởng Công ty AIC đã về đầu thú.  Ảnh: Tuổi trẻ

    Những người trong vụ án này, theo ông Xô, có thể liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an hoặc cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ khi ra đầu thú. 

    Trước đó tại phiên tòa cuối năm 2022 tại TAND Hà Nội, ông Sơn bị tuyên phạt 6 năm tù. TAND Hà Nội phạt 35 bị cáo còn lại từ 30 tháng tù treo đến 30 năm tù ở 5 nhóm tội: Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, bà Nhàn nhận hình phạt nặng nhất 30 năm tù.

    Tháng 11/2022, trước khi mở phiên toà, Bộ Công an phát thông tin đề nghị Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn, ông Sơn cùng 6 người ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng và thực hiện quyền tự bào chữa theo Điều 60 Bộ luật Tố tụng hình sự.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ke-toan-truong-aic-do-van-son-ve-nuoc-dau-thu-a581708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan