+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín lĩnh 7 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc giao đất trái luật cho công ty của Vũ "nhôm", cựu Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

    Liên quan đến việc giao đất trái luật cho công ty của Vũ "nhôm", cựu Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

    Sáng 31/12, HĐXX Tòa án nhân dân TP.HCM đã ra phán quyết với cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín và 4 đồng phạm trong vụ giao đất công sản số 15 Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM không qua đấu giá.

    Cụ thể, bị cáo Nguyễn Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

    Các bị cáo đồng phạm là Đào Anh Kiệt (cựu Giám đốc Sở TN&MT TPHCM) 6 năm 6 tháng tù; Trương Văn Út (cựu Phó trưởng Phòng Quản lý đất, Sở TN&MT TPHCM) 5 năm tù; Lê Văn Thanh (cựu Phó chánh Văn phòng UBND TPHCM)4 năm tù và Nguyễn Thanh Chương (cựu Trưởng Phòng Đô thị, Văn Phòng UBND TPHCM) 3 năm tù.

    Bị cáo Nguyễn Hữu Tín. Ảnh: Công Lý

    HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Tín và các đồng phạm đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng không chỉ gây thiệt hại 6,7 tỉ đồng... mà ảnh hưởng đến niềm tin người dân đối với Đảng và Nhà nước.

    HĐXX đồng ý với các bị cáo khi cho rằng, các bị cáo không bàn bạc, thống nhất trước. Chấp nhận một phần ý kiến của luật sư của bị cáo Tín nêu ra, làm tình tiết xem xét hình phạt cho bị cáo Tín.

    3 bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt còn lại là bị cáo Thanh, Chương và Út, HĐXX ghi nhận các tình tiết giảm nhẹ cho từng bị cáo theo luật định.

    Về ý kiến có oan sai trong vụ án này của ông Đào Anh Kiệt và luật sư, HĐXX cho rằng, hành vi các bị cáo phạm vào tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí như truy tố là chính xác. Vì vậy không có cơ sở để HĐXX chấp nhận ý kiến này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-ubnd-tp-hcm-nguyen-huu-tin-linh-7-nam-tu-a306687.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan