+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bệnh nhân bị container cán qua người sau 11 lần phẫu thuật

    (ĐS&PL) - Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành ca phẫu thuật thứ 11 cho bệnh nhân V.M.H. (nam, 53 tuổi, sống tại Bình Tân, TP.HCM) bị xe container cán qua người.

    Theo báo Pháp Luật TP. HCM, bệnh nhân H. được chuyển lên từ BV huyện Bình Chánh lên BV Chợ Rẫy trong tình trạng đa chấn thương nặng, dập nát đùi và bẹn trái, rách nát tầng sinh môn, mất dương vật, đứt hoàn toàn trực tràng, vỡ bàng quang...

    bn bvchoray2 2 74
    TS-BS Ngô Đức Hiệp thăm và chúc mừng bệnh nhân sắp được xuất viện. Ảnh: Thảo Phương/Báo Pháp Luật TP.HCM

    TS-BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình (BV Chợ Rẫy, cho biết êkip bác sĩ cán bộ nhân viên y tế đã tiến hành 11 lần phẫu thuật với sự phối hợp điều trị của ít nhất 10 chuyên khoa. Tổng thời gian điều trị là 112 ngày (2 đợt) với tổng chi phí 380 triệu đồng (bảo hiểm chi trả 240 triệu đồng).

    BS Ngô Đức Hiệp cũng thông tin thêm, đây là trường hợp hiếm gặp, quá trình điều trị khó khăn, việc cứu được bệnh nhân thực sự là kỳ tích.

    Chia sẻ thêm với báo Người Lao Động, PGS-TS-BS Lâm Việt Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy bộc bạch: "Với tinh thần "còn nước còn tát", chúng tôi quyết cứu người bệnh trên tất cả. Các bác sĩ đã đoạn chi, loại bỏ khung xương chậu bên trái đã bị dập nát, cắt lọc hoại tử...; đồng thời, dùng tấm lưới nhân tạo để giữ nội tạng không bị trào ra ngoài, cứu bệnh nhân qua cửa tử".

    benh nhan 3366
    Nam bệnh nhân đã may mắn vượt qua nguy kịch sau 11 cuộc phẫu thuật

    Khó khăn nhất trong quá trình điều trị là che phủ được tạng phía dưới của bệnh nhân. Bệnh nhân được che ruột bằng một tấm lưới, là trang thiết bị mới ngăn nhiễm trùng. Tương lai có thể sẽ dùng công nghệ 3D tái tạo nửa xương chậu, sau đó dùng chân giả để bệnh nhân trở về cuộc sống bình thường.

    Công nghệ in 3D là công nghệ cho phép tái tạo gần như mọi hình thể ba chiều từ dữ liệu máy tính và được xem là có tiềm năng sử dụng to lớn trong lĩnh vực y học. Trước đó, vào năm 2014, BS Craig Gerrand tại Newcastle Upon Tyne Hospitals NHS Trust, một trong trung tâm dịch vụ y tế lớn nhất trong Hệ thống Y tế Quốc gia (NHS) Anh là những người đầu tiên ứng dụng công nghệ này để tái tạo phần xương chậu cho bệnh nhân.

    Thùy Dung( t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-benh-nhan-bi-container-can-qua-nguoi-sau-11-lan-phau-thuat-a568819.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan