+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Imran Khan cho biết ông trúng 4 phát đạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã tiết lộ chi tiết về vụ ám sát hụt hôm 3/11 sau khi ông bị bắn trong một cuộc biểu tình.

    Vụ mưu sát xảy ra chiều 3/11 trong buổi tuần hành ngoài trời của đảng PTI tại thành phố Wazirabad, tỉnh Punjab, Pakistan, nhằm phản đối liên minh cầm quyền. Một kẻ lạ mặt đã nổ súng vào đám đông và được cho là nhằm mục đích sát hại Chủ tịch đảng PTI đối lập, cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

    "Tôi được biết vào hôm 2/11, một ngày trước vụ tấn công, họ đã lên kế hoạch ám sát tôi tại thị trấn Wazirabad hoặc thành phố Gujrat", cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan nói trong video được quay tại một bệnh viện ở thành phố Lahore.

    cuu thu tuong paskistan
    Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

    Cựu Thủ tướng cho biết ông đã bị bắn 4 phát, với 2 viên đạn găm vào mỗi chân. Mô tả vết thương của cựu Thủ tướng Pakistan, một bác sĩ xác nhận, ông Khan bị bắn vào đùi phải 2 viên đạn và vào đùi trái 2 phát đạn, đồng thời nói thêm rằng xương chày trái của ông bị gãy. Có một vết gãy trên chân phải của ông Khan và gần động mạch chính có một số mảnh đạn. "Chúng tôi đã gắp 4 mảnh đạn này ra", bác sĩ nói.

    Theo ông Khan, 2 kẻ xả súng đã cố gắng ám sát ông và chúng đã khiến một người thiệt mạng và làm bị thương 11 người khác.

    Ông Khan cũng tỏ ý thất vọng về tuyên bố của nghi phạm bị bắt tại hiện trường rằng người này hoạt động một mình. Theo đó, ông Khan đã đổ lỗi cho 3 người có liên quan đến vụ ám sát hụt nhằm vào ông bao gồm Thủ tướng Shehbaz Sharif, Bộ trưởng An ninh Nội địa Rana Sanaullah và chỉ huy cơ quan tình báo hàng đầu Pakistan ISI, trung tướng Faisal Naseer.

    Ông Khan là thủ tướng Pakistan từ năm 2018 cho đến tháng 4 năm nay. Ông buộc phải từ chức sau khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Cựu thủ tướng cho rằng cuộc bỏ phiếu là "kết quả của một âm mưu của Mỹ" nhưng Washington phủ nhận cáo buộc. Ông Khan từng lên tiếng phản đối các cuộc chiến tranh kéo dài của Mỹ ở Trung Á và Trung Đông.

    Người kế nhiệm ông Khan, ông Shehbaz Sharif, trở thành thủ tướng vào ngày 11/4/2022. Ông Sharif là ứng cử viên thủ tướng duy nhất sau khi cựu Bộ trưởng Ngoại giao Shah Mahmood Qureshi rút lui và từ chức.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-imran-khan-cho-biet-ong-trung-4-phat-dan-a556414.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan