+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng Giám đốc Coteccons ngồi "ghế nóng" Ricons

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng Giám đốc Coteccons Nguyễn Sỹ Công vừa được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ricons từ ngày 24/6.

    cuu tong giam doc coteccons ngoi ghe nong ricons dspl
    Tân Chủ tịch Ricons Nguyễn Sỹ Công. Ảnh: VietnamFinance

    Sau phiên họp thường niên diễn ra vào giữa tuần qua, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons (Ricons) đã có HĐQT mới gồm 5 thành viên là ông Nguyễn Sỹ Công, Trần Quang Quân, Lê Miên Thuỵ, Võ Thanh Liêm và Hồ Văn Thảo.

    Trong đó, ông Nguyễn Sỹ Công được bầu làm Chủ tịch HĐQT với 100% phiếu tán thành. Ông Trần Quang Quân- Chủ tịch nhiệm kỳ trước được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Ricons.

    Cũng tại phiên họp thường niên, Coteccons đề cử ông Trần Văn Thức, Thành viên Ban kiểm soát doanh nghiệp này vào HĐQT Ricons nhưng không trúng cử. Ông Thức chỉ nhận được phiếu bầu tương ứng 15,97% cổ phần có quyền biểu quyết.

    Các thành viên trong HĐQT Ricons đều là những nhân sự quen thuộc từng làm việc tại Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons từ đầu năm 2021 trở về trước.

    Ông Nguyễn Sỹ Công từng là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nhưng lần lượt từ nhiệm hai chức vụ này vào cuối tháng 6 và đầu tháng 8/2020.

    Theo tờ trình thù lao được thông qua (tỷ lệ đồng ý khoảng 82%), ông Công sẽ nhận 60 triệu đồng/tháng, trong khi các thành viên khác nhận 50 triệu đồng/tháng.

    Trong năm 2021, Ricons đặt mục tiêu doanh thu ở mức 8.100 tỷ đồng, tăng khoảng 2% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ dự kiến giảm phân nửa, còn 150 tỷ đồng.

    Ban lãnh đạo cho rằng, dù thị trường bất động sản rất khó khăn và dịch bệnh phức tạp nhưng với các hợp đồng đã ký kết, đang thực hiện và đang đàm phán thì kế hoạch này khả thi.

    Công ty cũng triển khai nhiều biện pháp như bổ sung điều khoản trượt giá, đặt hàng trước, đề nghị nhà cung cấp và nhà thầu phụ chia sẻ... nhằm ứng phó tình trạng giá thép leo tháng 50-60% so với cùng kỳ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-giam-doc-coteccons-ngoi-ghe-nong-ricons-a505210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan