+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Donald Trump có thể sẽ không đến dự phiên toà luận tội lần 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang củng cố đội ngũ pháp lý trước phiên toà luận tội lần 2 trong khi bản thân ông dự tính sẽ không tham gia điều trần.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang củng cố đội ngũ pháp lý trước phiên toà luận tội lần 2 trong khi bản thân ông dự tính sẽ không tham gia điều trần.

    Hãng tin NBC trích lời 2 nguồn thạo tin cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị văn bản bào chữa cho phiên điều trần trước Thượng viện vào tháng 2 tới. Trong khi đó, ông Trump có khả năng sẽ không tham gia phiên toà này. 

    Ông Trump không có dự định tham gia phiên toà luận tội vào tháng 2 tới. Ảnh: AP

    Được biết, phiên toà được ấn định sẽ bắt đầu vào ngày 8/2. Trong đó, luật sư Joshua Howard đến từ Bắc Carolina sẽ gia nhập đội ngũ pháp lý biện hộ cho cựu tổng thống Mỹ. Ông Howard từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong Bộ Tư pháp và tham gia vào các cuộc điều tra về cựu Tổng thống Bill Clinton. 

    Theo luật sư đại diện chính cho ông Trump, ông Butch Bowers đang dự tính tìm kiếm thêm một thành viên nữa cho đội ngũ pháp lý. Nhiều khả năng người được chọn sẽ là một chuyên gia hiến pháp. 

    Luật sư Bowers, luật sư Howard và văn phòng cựu Tổng thống Donald Trump đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. Các đồng minh của ông Trump tiết lộ điều ông quan tâm hiện tại là động thái của đảng Cộng hoà đối với quyết định luận tội. Một số người cho biết ông Trump lo ngại các thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà có thể sẽ bỏ phiếu kết tội ông và ông tin rằng việc trì hoãn phiên toà có thể giúp ông "đứng vững".

    Được biết, hiện tại chỉ có 5 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà bỏ phiếu tán thành quyết định luận tội ông Trump. Trong khi đó, con số cần thiết để kết tội cựu tổng thống Mỹ là toàn bộ thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và ít nhất 17 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà. 

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-donald-trump-co-the-se-khong-den-du-phien-toa-luan-toi-lan-2-a354241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan