+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc chính thức bị truy tố tội tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (17/4), các công tố viên chính thức truy tố cựu tổng thống Park Geun Hye và Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin trong đó có tội tham nhũng.

    Hôm nay (17/4), các công tố viên chính thức truy tố cựu tổng thống Park Geun Hye và Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin trong đó có tội tham nhũng.

    Các công tố viên tuyên bố, bà Park Geun-hye bị cáo buộc đã thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil nhằm buộc các doanh nghiệp lớn quyên góp khoảng 77 tỷ won (68 triệu USD) để lập 2 quỹ phục vụ cho các chính sách của tổng thống, đổi lại các doanh nghiệp này sẽ nhận được các ưu tiên về chính trị.

    Bên cạnh đó, dù Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin chưa bị bắt giữ, nhưng cũng bị đưa ra xét xử với tội hối lộ 7 tỷ won vào Quỹ K-Sport của cựu Tổng thống Hàn Quốc.

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Ảnh: Reuters.

    Ngoài ra, bà Park cũng bị tố làm rò rỉ thông tin mật của chính phủ vì cung cấp các tài liệu quốc gia cho bận thân Choi Soon-sil để nhận được sự cố vấn, dù bà này không nắm giữ bất kì chức vụ nào.

    Bà Park đã liên tục bác bỏ các cáo buộc trong toàn bộ 5 vòng thẩm vấn tại nhà giam. Lotte cũng phủ nhận những cáo buộc cho rằng tập đoàn này thực hiện những giao dịch bất hợp pháp với cựu Tổng thống Hàn Quốc hay có liên quan tới bà nhằm hưởng lợi.

    Choi Soon Sil, Phó chủ tịch tập đoàn Sam Sung Lee Jae Yong cũng phủ nhận các cáo buộc.

    Hôm 10/3, bà Park Geun-hye đã chính thức bị phế truất vì những cáo buộc liên quan đến tham nhũng, lạm quyền, rò rỉ bí mật chính phủ. Hôm 31/3, bà Park đã bị bắt và đưa đến Trung tâm Giam giữ Seoul, ngoại ô Seoul.

    Bà Park Geun Hye là cựu tổng thống thứ ba của Hàn Quốc bị bắt vì tội hình sự sau Roh Tae Woo và Chun Doo Hwan. Bà Park cũng là lãnh đạo dân cử đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc bị phế truất.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-chinh-thuc-bi-truy-to-toi-tham-nhung-a187530.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan