+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 31/3, tòa án Quận Trung tâm Seoul - Hàn Quốc đã chính thức phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

    Ngày 31/3, tòa án Quận Trung tâm Seoul - Hàn Quốc đã chính thức phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

    [mecloud]OmZ2lcaQTb[/mecloud]

    Theo Reuters, sau phiên chất vấn kéo dài 8 giờ vào hôm 30/3, tòa án đã phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye với cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật quốc gia.

    Tòa án đã công bố thông cáo tuyên bố: "Việc bắt giữ cựu Tổng thống Park là hợp lý và khẩn thiết do những cáo buộc nêu trên, và nhiều bằng chứng có khả năng sẽ bị phá hủy".

    Bà Park Geun Hye rời khỏi tòa án để tới nơi giam giữ ngày 31/3. Ảnh: Reuters.

    Bà Park đã có mặt tại trạm giam trên một chiếc xe hơi màu đen vào khoảng 4h45 sáng ngày 31/3 (giờ địa phương). Mặc dù là sáng sơm, tuy nhiên hàng chục người ủng hộ cựu Tổng thống đã chờ sẵn ở cổng trại giam để vẫy cờ, đồng thời đề nghị thả vị bà Park.

    Sau khi bà Park bị bắt giữ, các công tố viên sẽ có thời hạn 20 ngày để đệ trình bản cáo trạng đề chính thức khởi tố vị Tổng thống bị phế truất này.

    Bà Park bị cáo buộc lạm quyền, thông đồng với bạn thân, bà Choi Soon-sil bắt các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc phải đóng góp cho hai quỹ được lập ra, nhằm tài trợ cho các chính sách của tổng thống.

    Nếu cựu Tổng thống bị kết tội nhận hối lộ từ chủ các doanh nghiệp lớn, bao gồm cả lãnh đạo tập đoàn Samsung Jay Y. Lee, bà Park có khả năng sẽ chịu mức 10 năm tù giam và sẽ trở thành cựu lãnh đạo thứ 3 của Hàn Quốc bị kết án tù do sai phạm.

    Các đảng chính trị Hàn Quốc đã có những phản ứng khác nhau trước việc cựu Tổng thống Hàn Quốc bị bắt. Đảng Hàn Quốc Tự do của cựu tổng thống Park đã thể hiện sự tiếc nuối, và hy vọng “lịch sử đau buồn” sẽ không xảy ra một lần nữa.

    Đảng Bareun tách ra từ đảng Hàn Quốc Tự do tuyên bố, họ tôn trọng quyết định của tòa án tuy nhiên thắc mắc về việc bắt giữ bà Park có thực sự cần thiết hay không trong việc xóa bỏ tình trạng chia rẽ do vụ bê bối tạo nên.

    Đảng Nhân dân, Đảng Dân chủ đối lập khẳng định quyết định của tòa án là việc nên làm, và thể hiện sự tôn nghiêm của pháp luật. “Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”, phát ngôn viên của đảng Dân chủ, Youn Kwan-suk cho biết.

    (Theo Reuters/Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-park-geun-hye-chinh-thuc-bi-bat-a185884.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan