+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bị tuyên án 17 năm tù vì tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã quyết định giữ nguyên mức án 17 năm tù đối với cựu Tổng thống Lee Myung-bak về tội tham ô và hối lộ.

    Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã quyết định giữ nguyên mức án 17 năm tù đối với cựu Tổng thống Lee Myung-bak về tội tham ô và hối lộ.

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. Ảnh: Ideastream

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Tòa án Tối cao Hàn Quốc giữ nguyên mức án 17 năm tù đối với cựu Tổng thống Lee Myung-bak về tội tham ô và hối lộ trong phán quyết tại phiên tòa ngày 29/10.

    Trước đó vào ngày 19/2/2020, Tòa án quận trung tâm Seoul trong phiên xét xử thứ hai đã tuyên cựu ông Lee Myung-bak 17 năm tù giam, cùng khoản nộp phạt lên tới 13 tỷ won (11 triệu USD), đồng thời hủy quyết định nộp tiền bảo lãnh tại ngoại.

    Bản án này nặng hơn mức án 15 năm tù mà một tòa án cấp thấp hơn từng tuyên đối với cựu lãnh đạo Hàn Quốc hồi tháng 10/2018.

    Ông Lee Myung-bak 78 tuổi, lãnh đạo Hàn Quốc từ năm 2008 đến 2013, bị truy tố hồi tháng 4/2018 với 16 cáo buộc hình sự, gồm tham ô liên quan đến công ty phụ tùng ô tô DAS.

    Ngoài ra, các công tố viên cho rằng ông Lee Myung-bak cũng đã nhận hối lộ tổng cộng khoảng 11 tỷ won từ sau năm 2007 đến năm 2012. Trong đó, Tập đoàn điện tử Samsung hối lộ tổng thống năm 2009 để chủ tịch của tập đoàn này, ông Lee Kun-hee được tha bổng tội trốn thuế. Cựu Tổng thống Lee còn bị cáo buộc nhận hối lộ từ cơ quan tình báo Hàn Quốc, một số doanh nhân, lãnh đạo một ngân hàng nhà nước và chính trị gia.

    Trong quá trình điều tra, ông Lee Myung-bak đã bác bỏ hầu hết các cáo buộc, song thừa nhận một số sự việc, trong đó có việc nhận khoản tiền "ngoài luồng" từ cựu Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) Won Sei-hoon thông qua một trong những trợ lý tổng thống.

    Sau phán quyết của Tòa án Tối cao Hàn Quốc, ông Lee Myung-bak sẽ bắt đầu thụ án tù.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-lee-myung-bak-bi-tuyen-an-17-nam-tu-vi-tham-nhung-a344230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan