+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump lý giải nguyên nhân quân đội Afghanistan đầu hàng nhanh chóng trước Taliban

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ ra nguyên nhân việc quân đội Afghanistan đầu hàng nhanh chóng trước Taliban.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tham gia buổi phỏng vấn đầu tiên với hãng tin Fox News kể từ khi chính quyền Kabul sụp đổ hôm 15/8 vừa qua. Theo đó, ông Trump đã gọi cuộc khủng hoảng ở Afghanistan là điều tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, tuy nhiên, ông vẫn bảo vệ những thoả thuận mà chính quyền ông đã đạt được với Taliban hồi năm 2020.

    Cụ thể, cựu tổng thống Mỹ chia sẻ: "Đó là một thoả thuận tuyệt vời mà chúng tôi đã đạt được nhưng không ai xử lý việc rút quân này tệ hơn Tổng thống Joe Biden".

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia phỏng vấn với Fox News ngày 17/8 (theo giờ Mỹ). Ảnh: Fox 

    Trong cuộc phỏng vấn này, cựu tổng thống Mỹ cũng đã nêu lý do cho sự sụp đổ nhanh chóng của Afghanistan trước Taliban. Theo đó, ông đã đổ lỗi cho các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị Afghanistan về sự hỗn loạn này. 

    Ông Trump phát biểu: "Tôi đã biết lực lượng an ninh Afghanistan không sẵn sàng chiến đấu. Trước đó tôi từng hỏi 'Tại sao họ lại tham chiến? Tại sao những người lính Afghanistan này lại chiến đấu chống lại Taliban?' và tôi đã nhận được một câu trả lời thật tệ. Thực tế, họ là một trong số những người lính được trả lương cao nhất trên thế giới. Bởi vậy khi chúng ta dừng lại, một khi chúng ta rời đi, họ sẽ ngừng chiến đấu. Đất nước chúng ta đã trả cho những người lính Afghanistan rất nhiều tiền. Như thể chúng ta mua chuộc để họ ra chiến trường và đó chưa phải tất cả".

    trump-just-slipped-up-and-accidentally-admitted-that-biden-was-right-about-afghan-army---indy100.mp4

    Cựu Tổng thống Trump lý giải nguyên nhân Afghanistan đầu hàng nhanh chóng trước Taliban. Nguồn: Independent

    Ngoài ra, ông Trump cũng đã gọi Taliban này là "những chiến binh thiện chiến" - có thời điểm và tuyên bố ông có quan hệ tốt với những người theo chủ nghĩa Hồi giáo hơn là Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, người đã rời bỏ đất nước khi lực lượng Taliban tiến vào thủ đô Kabul.

    "Thành thật mà nói, tôi không có nhiều niềm tin vào ông Ghani. Tôi đã nói điều đó một cách công khai và rõ ràng từ trước", ông Trump nói thêm.

    Minh Hạnh (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-ly-giai-nguyen-nhan-quan-doi-afghanistan-dau-hang-nhanh-chong-truoc-taliban-a510631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan