+Aa-
    Zalo

    Cựu tướng tình báo KGB của Nga tự sát tại nhà riêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà chức trách cho biết cựu tướng tình báo KGB của Nga Lev Sotskov đã tử vong tại nhà riêng bằng khẩu súng lục.

    Ngày 15/6 (giờ địa phương), các nhà chức trách cho biết Tướng KBG đã nghỉ hưu Lev Sotskov được phát hiện đã tử vong trong căn hộ riêng ở Moscow (Nga). Cảnh sát nói rằng thông tin ban đầu cho thấy vị tướng 90 tuổi này đã sử dụng một khẩu súng lục mà ông nhận được từ các đồng nghiệp Mông Cổ để tự sát.

    Truyền thông Nga đưa tin thi thể của ông Sotkov được vợ ông phát hiện vào trưa ngày 15/6 trong phòng tắm của căn hộ. Cảnh sát xác định ông có một vết thương do súng ở đầu. Bên cạnh thi thể ông Sotskov có một khẩu súng lục bán tự động Tokarev TT-30, cùng với ghi chú về nguồn gốc của khẩu súng.

    screen shot 2022 06 16 at 105033
    Cựu tướng KGB Lev Sotskov. Ảnh: Sputnik 

    Cụ thể, ghi chú viết: "Khẩu súng lục là di vật của các trận chiến trên sông Khalkhin-Gol. Tôi đã nhận được nó khi tôi là phái viên của cơ quan mật vụ Mông Cổ, nhân dịp kỷ niệm 500 năm thành lập Ulan-Bator, vào năm 1989. - L. Sotskov".

    Tờ Kommersant đưa tin, ông Sotskov mắc một số tình trạng bệnh lý nghiêm trọng và đã nhiều lần nói với người thân rằng ông "không muốn sống". 

    Lên tiếng về cái chết của  ông Sotskov, ông Sergey Ivanov, người đứng đầu văn phòng báo chí Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Liên bang Nga (SVR), chia sẻ: "Thật đáng buồn, một vị tướng và một cựu binh đáng quý của Cục Tình báo nước ngoài, đã qua đời". 

    Sinh ra tại Leningrad năm 1932, ông Lev Sotskov gia nhập KGB, cơ quan an ninh của Liên Xô, vào năm 1959. Ông có hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực tình báo đối ngoại của Liên Xô và sau đó là Nga. Cơ quan KBG sau đó đã được thay thế thành SVR vào năm 1991. 

    Sau khi nghỉ hưu, ông Sotskov cống hiến hết mình cho lịch sử, ông đã viết một số cuốn sách về công việc của cơ quan tình báo. Ông đã nhận được giải thưởng SVR đặc biệt vào năm 2006, cho cuốn sách "Chiến dịch Tarantula", trình bày chi tiết các hoạt động tình báo của Liên Xô đối với các chính trị gia và gián điệp Anh từ năm 1930-1945.

    Ông Sotskov cũng đã công bố các tài liệu cho thấy rằng cuộc xâm lược Liên Xô vào tháng 6/1941 của Đức Quốc xã không gây bất ngờ như các sử sách thời đó kể lại.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tuong-tinh-bao-kgb-cua-nga-tu-sat-tai-nha-rieng-a541220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan