+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy trung tâm tình báo ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phá hủy nhiều mục tiêu quân sự tại Ukraine, bao gồm trung tâm tình báo điện tử tại tỉnh Mykolaiv.

    Ngày 26/5 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy nhiều mục tiêu quân sự tại Ukraine, bao gồm trung tâm tình báo điện tử tại tỉnh Mykolaiv.

    Tên lửa chính xác cao từ căn cứ không quân đã bắn trúng 48 điểm tập kết nhân lực và khí tài của lực lượng vũ trang Ukraine, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói trong tuyên bố.

    Chia sẻ trên Telegram, cơ quan này cho biết đã phá hủy trung tâm tình báo điện tử của Ukraine tại khu dân cư Dneprovskoe, tỉnh Mykolaiv. 11 binh sĩ quân đội Ukraine cùng 15 chuyên gia kỹ thuật nước ngoài đã thiệt mạng.

    Ông Konashenkov cho hay hệ thống phòng không đã bắn rơi một trực thăng Mi-24 của Ukraine tại làng Gusarovka, tỉnh Kharkiv. Ngoài ra, một máy bay vận tải của Không quân Ukraine đang chuyển đạn dược và vũ khí cũng bị bắn hạ ở vùng Kremidovka, tỉnh Odesa.

    nga tuyen bo pha huy trung tam tinh bao o ukraine copy
    Phía Nga cho biết đã phá hủy nhiều mục tiêu quân sự tại Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Cũng trong ngày 26/5, bộ Quốc phòng Nga ngày 26/5 thông báo, các tên lửa chính xác cao phóng từ trên không của nước này đã phá hủy 48 khu vực tập trung quân nhân và thiết bị quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine trong 24 giờ qua.

    "Hệ thống phòng không Nga bắn rơi một chiếc trực thăng Mi-24 ở làng Gusarovka, khu vực Kharkov và một máy bay vận tải quân sự Ukraine mang đạn dược và vũ khí ở vùng Kremidovka tại khu vực Odessa", thông báo cho hay.

    Ngoài ra, tại vùng Dneprovskoe, Mykolaiv, một trung tâm tình báo điện tử của Ukraine đã bị phá hủy. Trung tâm này có sự hiện diện của "15 chuyên gia nước ngoài", thông báo viết.

    Nga nói rằng, trong 24 giờ qua, 350 quân nhân Ukraine bị loại khỏi vòng chiến đấu, 96 đơn vị vũ khí và khí tài quân sự của Kiev bị vô hiệu hóa. Lực lượng Nga bắn rơi 2 máy bay không người lái Tu-143 của Ukraine gần vùng ly khai Lugansk, phá hủy một tổ hợp phòng không Osa-AKM và một lá chắn S-300.

    Tổng cộng, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraine 3 tháng trước, Moscow đã phá hủy của Kiev 306 máy bay quân sự, 1.019 máy bay không người lái, 323 hệ thống tên lửa phòng không, 3.266 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 433 hệ thống rocket phóng loạt, 1.682 hệ thống pháo và súng cối, cũng như 3.190 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-trung-tam-tinh-bao-o-ukraine-a538948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan