+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel cấm cung cấp tên lửa chống tăng Spike cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel cấm cung cấp tên lửa chống tăng Spike cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 26 5 2022 dspl
    Tên lửa chống tăng Spike của Israel. Ảnh: EuroSpike GmbH

    Tên lửa chống tăng Spike được Israel cấp phép sản xuất tại Đức. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa đôi bên có điều khoản qui định Đức chỉ được chuyển giao tên lửa này cho bên thứ ba khi có sự chấp thuận của Tel Aviv.

    "Lầu Năm Góc đã đề nghị Bộ Quốc phòng Israel cho phép Đức cung cấp tên lửa chống tăng Spike cho Ukraine nhưng đã bị từ chối",  tờ Axios khẳng định và được đài RT dẫn lại.

    Nguồn tin đồng thời cho biết lời đề nghị được đưa ra bởi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Colin Kahl với quan chức quốc phòng cấp cao của Israel Amir Eshel.

    Ba Lan đề nghị Mỹ chuyển giao thêm 6 khẩu đội Patriot

    tin tuc phap luat moi nong dspl 26 5 2022 dspl 2
    Binh sĩ Mỹ và lực lượng trên bộ Ba Lan. Ảnh: Defense News

    Defense News đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mariusz Błaszczak thông báo Ba Lan đang khởi động giai đoạn hai của chương trình phòng không tầm trung. Do đó, nước này đã đề nghị Chính phủ Mỹ chuyển giao thêm 6 khẩu đội tên lửa Patriot cùng các thiết bị liên quan cho Warsaw.

    “Chúng tôi đang xúc tiến hợp đồng về giai đoạn hai của chương trình phòng không Wisla. Tôi đã ký một lá thư đề nghị gửi đến Chính phủ Mỹ liên quan đến việc mua lại 3 sư đoàn hoặc 6 khẩu đội của hệ thống Patriot, bao gồm các radar đa hướng, bệ phóng tên lửa và kho đạn dự trữ”, ông Błaszczak cho biết tại hội nghị Defence24 Day diễn ra tại Warsaw.

    Cảm biến đa hướng được đề cập trong thỏa thuận này là cảm biến phòng thủ tên lửa và phòng không cấp thấp hơn do Raytheon phát triển, được nhà sản xuất đặt tên là GhostEye. Giá trị của hợp đồng mua sắm trên không được tiết lộ.

    Mỹ-Nhật Bản "đáp trả" Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa

    tin tuc phap luat moi nong dspl 26 5 2022 dspl 3
    Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. Ảnh: Reuters

    Quân đội Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết đã triển khai các máy bay chiến đấu trên vùng biển Nhật Bản để phô trương sức mạnh sau khi Triều Tiên phóng 3 tên lửa ra biển.

    Hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Nhật Bản và Mỹ muốn thể hiện quyết tâm phối hợp hành động sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

    Trước đó, Triều Tiên đã làm leo thang căng thẳng ở Đông Á khi phóng 3 tên lửa chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Tokyo sau cuộc gặp với các lãnh đạo của 3 nước Nhật Bản, Ấn Độ và Úc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-israel-cam-cung-cap-ten-lua-chong-tang-spike-cho-ukraine-a538911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan