+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: 'Cá sấu' Ka-52 Nga bắn hạ mục tiêu cách 5km ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    'Cá sấu' Ka-52 Nga bắn hạ mục tiêu cách 5km ở Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 23 5 2022 dspl 1
    Trực thăng tấn công Ka-52. Ảnh: AP

    "Mục tiêu bị trực thăng tấn công Ka-52 bắn trúng từ khoảng cách 5km, sau đó chúng tôi quay về. Thiết bị quang học điện tử gắn trên trực thăng cho phép chúng tôi phát hiện mục tiêu từ khoảng cách hơn 10km. Chúng tôi tận mắt nhìn thấy vụ nổ, nơi tên lửa bắn trúng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 22/5.

    Theo Sputnik, trực thăng Ka-52 "cá sấu" có thể dễ dàng tránh hệ thống phòng không của đối phương và né hỏa lực trả đũa.

    Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Yemen ủng hộ gia hạn thỏa thuận ngừng bắn

    tin tuc phap luat moi nong dspl 23 5 2022 dspl 2
    Tay súng Houthi. Ảnh: TTXVN

    Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Yemen (PLC)- ông Rashad Al-Alimi đã tuyên bố sẽ hỗ trợ nỗ lực của các nhà hòa giải quốc tế trong việc gia hạn thỏa thuận ngừng bắn ở Yemen do Liên hợp quốc (LHQ) bảo trợ, cũng như thống nhất các lực lượng an ninh và quân đội ở nước này.

    Phát biểu trên truyền hình nhân lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Thống nhất của Yemen, ông Al-Alimi khẳng định PLC ủng hộ các hoạt động của Đặc phái viên LHQ và Đặc phái viên Mỹ về Yemen nhằm gia hạn thỏa thuận ngừng bắn dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 2/6 tới.

    Ông Al-Alimi kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép, để buộc lực lượng Houthi chấm dứt các hành động vi phạm thỏa thuận ngừng bắn và tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận, trong đó có việc chấm dứt bao vây thành phố Taiz.

    Nga sắp triển khai siêu tên lửa

    tin tuc phap luat moi nong dspl 23 5 2022 dspl 3
    Tên lửa Nga. Ảnh minh họa.

    Giám đốc Công ty Roscosmos - ông Dmitry Rogozin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga: “Hệ thống tác chiến chiến lược tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat do Nga sản xuất sẽ được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu vào mùa thu này”.

    “Các vụ phóng thử tên lửa này được lên kế hoạch tổ chức trong cả năm, nhưng chúng tôi đang có kế hoạch đưa các tên lửa được sản xuất hàng loạt đầu tiên vào làm nhiệm vụ chiến đấu vào mùa thu năm nay”, ông Rogozin nói.

    Là tên lửa tối tân của Nga, tên lửa Sarmat được cho là có thể vượt qua được các hệ thống phòng không hiện đại nhất hiện nay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ca-sau-ka-52-nga-ban-ha-muc-tieu-cach-5km-o-ukraine-a538565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan