+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tàu chiến Mỹ khai hỏa 3 tên lửa ‘Lửa địa ngục’

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến Mỹ khai hỏa 3 tên lửa ‘Lửa địa ngục’

    tin tuc phap luat moi nong dspl 18 5 2022 1
    Tàu chiến ven biển USS Montgomery phóng 3 tên lửa AGM-114L Longbow Hellfire. Nguồn: USNI

    USNI đưa tin, một tàu chiến ven biển lớp Độc lập (Independence) của Hải quân Mỹ đã phóng 3 tên lửa AGM-114L Longbow Hellfire trúng mục tiêu trên đất liền trong một cuộc diễn tập vào tuần trước.

    Theo Hải quân Mỹ, tàu USS Montgomery (LCS-8) đã phóng 3 tên lửa AGM-114L ở Thái Bình Dương. Chỉ huy tàu USS Montgomery - ông Dustin Lonero cho biết: “Thử nghiệm này đã chứng minh bước quan trọng tiếp theo trong việc tăng khả năng sát thương của tàu chiến đấu ven biển này”.

    Các tên lửa này có tầm bắn khoảng 5 km và mỗi tàu chiến sẽ mang được khoảng 24 tên lửa.

    Quân đội Nga nhận lô xe tăng T-90M nâng cấp tối tân

    tin tuc phap luat moi nong dspl 18 5 2022 2
     Xe tăng T-90M Proryv. Ảnh: armyrecognition.

    Văn phòng báo chí UVZ tiết lộ hôm 17/5, Công ty Uralvagonzavod (UVZ) thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga đã bàn giao lô xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv mới nhất cho quân đội Nga.

    Biến thể xe tăng T-90M Proryv được phát triển bởi Phòng thiết kế chế tạo máy vận tải Ural thuộc UVZ. Loại xe tăng này được nâng cấp nhờ kinh nghiệm chiến đấu của các lực lượng vũ trang Nga trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria .

    Proryv là loại xe bọc thép tiên tiến nhất trong gia đình xe tăng T-90 và hầu hết đều phù hợp cho các hoạt động trên chiến trường hiện đại nhờ khả năng bảo vệ toàn diện, hệ thống điều khiển hỏa lực tối tân tự động hóa cao

    Libya: Xung đột vũ trang tái diễn ở thủ đô

    tin tuc phap luat moi nong dspl 18 5 2022 3
    Lực lượng ủng hộ Thủ tướng lâm thời Abdulhamid Dbeibah. 

    Ngày 17/5, lực lượng của Thủ tướng được Quốc hội Libya bổ nhiệm Fathi Bashagha đã tiến vào thủ đô Tripoli nhằm kiểm soát khu vực này từ Thủ tướng lâm thời Abdulhamid Dbeibah.

    Ông Fathi Bashagha tuyên bố sẽ cố gắng giành quyền kiểm soát thủ đô. Điều này đã dẫn đến các cuộc đụng độ vào sáng sớm giữa các nhóm vũ trang ủng hộ ông và những người ủng hộ Thủ tướng lâm thời Dbeibah.

    Tiếng súng đã nổ ra làm rung chuyển thủ đô Tripoli. Các cuộc nổ súng đã khiến 1 người thiệt mạng. Vài giờ sau khi hạ cánh, ông Bashagha rời khỏi Tripoli với lý do an ninh trong khi Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu và Mỹ kêu gọi các bên ở Libya kiềm chế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tau-chien-my-khai-hoa-3-ten-lua-lua-dia-nguc-a538015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan