+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ khẳng định không gửi vũ khí hạt nhân cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ khẳng định không gửi vũ khí hạt nhân cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 13 5 2022 dspl 1
    Một quả bom hạt nhân B61. Ảnh: AP

    Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Karen Donfried cho biết trong một phiên điều trần tại Thượng viện hôm 12/5: “Không có khả năng về việc Mỹ cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraine”.

    “Mỹ không phải là một bên trong cuộc xung đột này. Mỹ đang cung cấp hỗ trợ an ninh và vũ khí cho Ukraine, nhưng không có chuyện chúng tôi cung cấp vũ khí hạt nhân cho Kiev”, bà Donfried nói với các nhà lập pháp trong phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. 

    Trước đó, Thượng nghị sĩ Ed Markey tại bang Massachusetts đã yêu cầu bà Donfried xác nhận rằng Mỹ không muốn gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với Nga và sẽ không phải bên đầu tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

    Tàu chiến Nga tập trận ở Biển Baltic giữa lúc căng thẳng

    tin tuc phap luat moi nong dspl 13 5 2022 dspl 2
    Tàu hộ vệ tên lửa Sovetsk lớp Karakurt. Ảnh: Naval News

    Nhóm tác chiến hải quân Nga đã tiến hành tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn đang diễn ra và Phần Lan vừa thông báo ý định gia nhập NATO.

    Thông báo ngày 12/5 cho biết, trong cuộc tập trận, các tàu hộ vệ tên lửa Sovetsk và Mytishchi thuộc hạm đội Baltic sẽ diễn tập pháo kích nhằm vào các mục tiêu trên mặt nước ở tầm xa.

    “Các nhóm tác chiến gồm tàu hộ vệ tên lửa Sovetsk và Mytishchi sẽ diễn tập bắn đạn thật, nã pháo vào các mục tiêu lớn, nhỏ mô phỏng tàu chiến của đối phương trên biển”, trích thông báo của Hạm đội Baltic.

    Ukraine tuyên bố bắn trúng thêm một tàu quân sự Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 13 5 2022 dspl 3
    Ukraine tuyên bố bắn trúng tàu hậu cần Vsevolod Bobrov của Nga. Ảnh: Severnaya Verf

    Phát ngôn viên quân khu Odesa Serhii Bratchuk nói rằng, tàu Vsevolod Bobrov bị tấn công khi đang ở ngoài khơi Đảo Rắn và phải trở về Sevastopol.

    “Vì hành động của hải quân chúng tôi, tàu hậu cần Vsevolod Bobrov, một trong những tàu mới nhất trong hạm đội của Nga, đã bốc cháy. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng”, ông Bratchuk nói.

    Ông Anton Gerashchenko, một cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine, cũng đăng thông tin tương tự trên mạng xã hội từ ngày 12/5.

    Trước đó, giới chức Ukraine cũng nói vừa bắn trúng tàu khu trục Admiral Makarov của Nga, một trong những tàu mặt nước hiện đại nhất trong hạm đội Biển Đen. Thông tin này chưa được xác nhận.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-khang-dinh-khong-gui-vu-khi-hat-nhan-cho-ukraine-a537475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan