+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Hàn Quốc, Mỹ huấn luyện binh sỹ và diễn tập quân y

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc, Mỹ huấn luyện binh sỹ và diễn tập quân y

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 5 2022 dspl 1
    Quân đội Mỹ-Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh: militarytimes

    Các nguồn tin quân sự cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức một cuộc huấn luyện binh sỹ kết hợp hỗ trợ y tế vào đầu tuần này, sau nhiều năm tạm dừng do đại dịch COVID-19.

    Cuộc diễn tập đã diễn ra hôm 11 và 12/5, nhằm điều trị và vận chuyển thương binh trong tình huống giả định diễn ra chiến tranh hóa học; đồng thời tăng cường khả năng tương tác của hai đồng minh.

    Cuộc diễn tập có sự tham gia của Lữ đoàn Y tế số 65 của Quân đội Mỹ và các đơn vị y tế khác, huy động các khí tài hiện đại, bao gồm KUH-1M, một biến thể trực thăng KUH-1 Surion, máy bay vận tải C-130 và trực thăng HH-60 của Mỹ.

    Hé lộ hình ảnh mới cho thấy Triều Tiên xây dựng lò phản ứng hạt nhân

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 5 2022 dspl 2
    Hình ảnh do vệ tinh Maxar chụp cho thấy Triều Tiên đang khởi động lại việc xây dựng lò phản ứng hạt nhân thứ hai tại khu phức hợp hạt nhân Yongbyon.

    Các hình ảnh vệ tinh mới do CNN thu được và một nguồn tin thân cận với tình báo Mỹ cho thấy trong những tuần gần đây, Triều Tiên dường như đang tiếp tục xây dựng một lò phản ứng hạt nhân vốn đã ngừng hoạt động.

    Các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury đã phân tích hình ảnh do vệ tinh Maxar chụp trong tháng 4 và tháng 5. Theo đó, Bình Nhưỡng được cho là đang khởi động lại việc xây dựng lò phản ứng hạt nhân thứ hai tại khu phức hợp hạt nhân Yongbyon sau nhiều năm ngừng hoạt động. 

    Lò phản ứng này lớn hơn khoảng 10 lần so với lò phản ứng hạt nhân hiện có tại Yongbyon.

    Israel bị tố tấn công tên lửa vào Syria

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 5 2022 dspl 3
    Tên lửa của Israel. Ảnh minh họa

    Truyền thông nhà nước Syria (SANA) thông tin, cuộc tấn công tên lửa của Israel vào thành phố Masyaf của Syria đã khiến 5 người tử vong và 7 người bị thương.

    Các nguồn tin cho rằng Israel đang nhắm mục tiêu vào 1 cơ sở sản xuất tên lửa của Syria vẫn chưa được xác nhận. Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa của Israel.

    Hiện phía Israel chưa lên tiếng bình luận về thông tin này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-han-quoc-my-huan-luyen-binh-sy-va-dien-tap-quan-y-a537582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan