+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga rút một số lực lượng đóng tại Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga rút một số lực lượng đóng tại Syria

    tin tuc phap luat moi nong dspl 15 5 2022 dspl 1
    Đoàn xe tuần tra của Nga ở phía Đông Kobani, ngoại ô Alleppo.  Ảnh: Bercav FM

    Các nguồn tin quân sự cho biết, Nga sẽ rút khỏi các căn cứ không quân ở Syria và bàn giao lại cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và Hezbollah của Lebanon.

    Nga là đồng minh của Syria. Hơn 63.000 binh sĩ Nga đã đóng quân ở Syria trong những năm gần đây. Sau khi Nga rút, Iran có thể điều các đơn vị của mình tới Syria.

    Động thái này diễn ra trùng với chuyến thăm bất ngờ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới Tehran. Các nhà lãnh đạo Iran mô tả mối quan hệ với Syria là quan trọng và kêu gọi tăng cường mối quan hệ này.

    Thổ Nhĩ Kỳ muốn sơ tán binh sĩ khỏi nhà máy thép Azovstal

    tin tuc phap luat moi nong dspl 15 5 2022 dspl 2
    Nhà máy thép Azovstal.

    Cố vấn của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan- ông Ibrahim Kalin- cho biết, theo kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ, các máy bay chiến đấu và dân thường bị thương sẽ được đưa khỏi nhà máy bằng đường bộ tới cảng Berdyansk, Ukraine, nơi được cho là đang do lực lượng Nga kiểm soát, sau đó được đưa đến Istanbul.

    Ông Kalin không giải thích lý do tại sao cần sơ tán đến địa điểm này trong khi Mariupol cũng có một cảng lớn.

    RT cho biết, hiện chỉ có các máy bay chiến đấu và một số đơn vị quân đội Ukraine còn lại bên trong cơ sở. Tuần trước, cả Nga và Ukraine đều cho biết việc sơ tán dân thường khỏi khu phức hợp công nghiệp này đã hoàn tất.

    Tiêm kích Su-27 Nga tập trận tiêu diệt mục tiêu ở vùng Baltic

    tin tuc phap luat moi nong dspl 15 5 2022 dspl 3
    Một máy bay chiến đấu Su-27 của quân đội Nga. Ảnh: TASS.

    Interfax đưa tin ngày 14/5, hạm đội biển Baltic của Nga cho biết các chiến đấu cơ tham gia tập trận đã “phá hủy” máy bay của kẻ địch giả tưởng. Theo quân đội Nga, hơn 10 máy bay Su-27 được huy động cho cuộc diễn tập.

    Cuộc tập trận được tổ chức hai ngày sau khi Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto và Thủ tướng Sanna Marin ra tuyên bố chung bày tỏ mong muốn sớm nộp đơn gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    “Phần Lan phải nộp đơn xin gia nhập NATO ngay lập tức”, hai nhà lãnh đạo tuyên bố. “Tư cách thành viên NATO sẽ tăng cường an ninh của Phần Lan”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-rut-mot-so-luc-luong-dong-tai-syria-a537668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan