+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga đưa vũ khí bí mật đến Ukraine, thiêu rụi máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đưa vũ khí bí mật đến Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 19 5 2022 dspl 2
    Các xe tăng của Nga ở Ukraine. Ảnh: AP

    Ngày 18/5, Nga thông báo quân đội nước này đang sử dụng vũ khí laser cực mạnh thế hệ mới ở Ukraine để thiêu rụi máy bay không người lái, đây là một trong những loại vũ khí bí mật của Moscow để đối phó với hàng loạt phương tiện quân sự mà phương Tây viện trợ cho Ukraine.

    Rất ít thông tin về loại vũ khí laser được công bố. Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin từng nói đến loại vũ khí có tên là Peresvet – được đặt theo tu sĩ Chính thống giáo Alexander Peresvet đã hy sinh trong một trận đánh.

    Ông Yury Borisov - Phó Thủ tướng phụ trách phát triển quân sự của Nga – phát biểu tại một hội nghị ở Moscow rằng Peresvet đang được triển khai rộng rãi và có thể chọc mù vệ tinh bay cách Trái đất 1.500km.

    Phần Lan và Thụy Điển hợp tác mua chung vũ khí

    tin tuc phap luat moi nong dspl 19 5 2022 dspl 1
    Phần Lan thông báo nước này và Thụy Điển sẽ mua chung súng cầm tay và các loại vũ khí chống tăng. Ảnh minh họa.

    Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Phần Lan thông báo nước này và Thụy Điển sẽ mua chung súng cầm tay và các loại vũ khí chống tăng, giữa lúc hai quốc gia láng giềng Bắc Âu vừa chính thức nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Theo bộ trên, Helsinki và Stockholm sẽ tăng cường hợp tác mua sắm quốc phòng thông qua việc Phần Lan tham gia thỏa thuận mua vũ khí chống tăng từ hãng sản xuất vũ khí Saab Dynamics - công ty con thuộc tập đoàn công nghiệp quốc phòng Saab của Thụy Điển.

    Thỏa thuận này mở đường cho các thương vụ mua sắm các loại tên lửa, súng trường không giật, đạn dược và các loại thiết bị liên quan khác.

    Israel bắn 2 tên lửa vì xác định nhầm mục tiêu

    tin tuc phap luat moi nong dspl 19 5 2022 dspl 3
    Hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel.  Ảnh minh hoạ

    Ngày 19/5, Bộ Quốc phòng Israel thông báo, quân đội nước này đã kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa sau khi xác định nhầm mối đe dọa ở khu vực gần biên giới với Li-băng. Vụ việc khiến hàng loạt còi báo động réo khắp khu vực miền Bắc Israel.

    “Do xác định nhầm mục tiêu, lực lượng phòng không của chúng tôi đã phóng tên lửa đánh chặn và kết quả là còi báo động đã kêu”, thông báo của Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ.

    Trước đó, lực lượng vận hành hệ thống phòng không Vòm sắt xác định "một máy bay của lực lượng Hezbollah" xâm nhập không phận Israel từ hướng Li-băng, vì thế đã phóng 2 tên lửa đánh chặn vào chiếc máy bay này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-dua-vu-khi-bi-mat-den-ukraine-thieu-rui-may-bay-khong-nguoi-lai-a538161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan