+Aa-
    Zalo

    Ukraine chấm dứt du lịch miễn thị thực đối với công dân Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã yêu cầu chấm dứt du lịch miễn thị thực đối với công dân Nga, với lý do cần phải cải thiện an ninh biên giới sau chiến dịch quân sự của Moscow.

    Ngày 25/5 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã yêu cầu chấm dứt du lịch miễn thị thực đối với công dân Nga, với lý do cần phải cải thiện an ninh biên giới sau cuộc tấn công của Moscow, theo The Guardian. 

    Trước đây, công dân Nga được phép đến thăm nước láng giềng Ukraine mà không cần thị thực. Trong một thông báo được đăng trên trang web của tổng thống, ông Zelenskiy cho biết ông ủng hộ bản kiến nghị do một công dân đệ trình yêu cầu chấm dứt hoạt động này.

    Ông nói: "Trong bối cảnh Nga tấn công toàn diện, vấn đề được nêu ra là quan trọng và sống còn. Tôi ủng hộ sự cần thiết phải tăng cường kiểm soát đối với việc nhập cảnh của công dân Nga".

    Tổng thống Zelenskiy cho biết ông đã gửi thư cho Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal yêu cầu ông làm việc về vấn đề này. 

    ukraine cham dut du lich mien thi thuc doi voi cong dan nga
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phát biểu qua video với các đại biểu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, ngày 23/5. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi đầu tháng 4 đã ký sắc lệnh giới hạn thị thực đối với công dân các nước mà Moscow cho là "không thân thiện", trong đó có Ukraine.

    Cũng trong ngày 25/5, ông Putin đã ký sắc lệnh về việc đơn giản hóa thủ tục nhập quốc tịch Nga cho người dân các vùng Zaporozhye và Kherson của Ukraine, theo tờ Thời báo Hoàn Cầu.

    Sắc lệnh cho phép người Ukraine ở 2 vùng trên bỏ qua điều kiện 5 năm sống ở Nga, phải vượt qua các kỳ thi ngoại ngữ hay những yêu cầu chứng minh tài chính.

    "Hệ thống đơn giản hoá sẽ cho phép chúng ta nhìn thấy rõ ràng rằng Nga ở đây không phải chỉ một thời gian, mà là vĩnh viễn”, ông Kirill Stremousov, Phó Thống đốc Kherson được Nga bổ nhiệm, chia sẻ với hãng tin RIA.

    “Chúng tôi rất biết ơn Tổng thống Putin vì tất cả những gì ông ấy làm cho chúng tôi, để bảo vệ người Nga ở vùng đất lịch sử”, ông Stremousov cho hay. Ông cho biết thêm rằng các đơn xin nhập tịch sẽ được xử lý trong vòng 3 tháng và Kherson đã bắt đầu triển khai các trung tâm cấp hộ chiếu Nga.

    Moscow đã công bố các động thái tương tự vào tháng 4/2019 đối với người dân của các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng, hai khu vực do phe ly khai nắm giữ ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine. Kể từ đó, hàng trăm nghìn cư dân trong khu vực đã nhận được hộ chiếu Nga.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-cham-dut-du-lich-mien-thi-thuc-doi-voi-cong-dan-nga-a538894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan